Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 19: Aston Villa 1-3 Chelsea

Lukaku nổ súng trở lại, The Blues kiên trì bám đuổi Man City

ClockThứ Hai, 27/12/2021 10:23
TTH.VN - Chelsea có chuyến làm khách được dự đoán “lành ít, dữ nhiều” đến sân của Aston Villa vào 0h30 ngày 27/12. The Blues đã sa sút nhiều trong tháng 12 và từ chỗ cầm cờ giải đấu, nay họ đã tụt xuống vị trí thứ 3. Thậm chí, thầy trò HLV Thomas Tuchel còn bị Man City và Liverpool bỏ xa khi lần lượt kém 6 và 3 điểm.

Pháo thủ chen chân vào Top 4Bất phân thắng bại tại AnfieldDấu chấm hết cho Ole tại Old TraffoldThe Blues tìm lại niềm vui chiến thắngMan xanh nhọc nhằn giữ ngôi đầu

James biếu không cho Villa bàn mở tỉ số. Ảnh: Internet

Chưa hết, tại Champions League thì họ cũng mất ngôi đầu bảng vào tay Juventus ở lượt đấu cuối cùng. Tóm lại, đây là giai đoạn thi đấu rất thất vọng của Chelsea. Trong khi đó, Aston Villa lại đang cho thấy sự lỳ lợm từ khi Steven Gerrard lên dẫn dắt CLB. Họ đã có 2 trận đối đầu với đại diện Big Six thời Gerrard là Liverpool và Man City. Cả 2 trận đó Aston Villa đều chơi hay, tạo ra nhiều khó khăn cho 2 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League, rồi chỉ chịu thua với chỉ 1 bàn cách biệt. Còn lại, Villa toàn thắng trong cả 4 trận còn lại dưới sự chỉ đạo của Gerrard. Nhưng rất đáng tiếc, huyền thoại của Liverpool không thể đứng ở đường pitch để tiếp lửa cho các học trò trong trận đấu này bởi Gerrard đã dương tính với COVID-19.

Sau tiếng còi khai cuộc, mặc dù vẫn là đội kiểm soát thế trận nhưng trong  khoảng 20 phút đầu, các cầu thủ tấn công của Aston Villa như Watkins hay Ings đều đã có cơ hội uy hiếp khung thành Chelsea khiến hàng phòng ngự đội khách phải làm việc vất vả. Tuy nhiên, Chelsea mới là đội tạo ra được tình huống nguy hiểm nhất kể từ đầu trận. Phút 23, Mount thực hiện pha tạt bóng không khác gì cú dứt điểm từ cánh phải đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Martinez và rơi xuống đúng xà ngang. Aston Villa rõ ràng đã may mắn trong tình huống này.

Chỉ 5 phút sau khi thoát thua trong gang tấc, Aston Villa đã bất ngờ vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ quả tạt rất khó chịu của Targett từ cánh trái, Reece James bên phía đội khách đã vô tình chạm bóng bằng đầu đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Mendy và bay vào lưới.

Rất tiếc cho các cầu thủ Aston Villa là niềm vui của họ không kéo dài được lâu. Phút 32, Hudson-Odoi ngã trong vòng cấm Aston Villa sau pha tranh chấp với Matty Cash. Ngay lập tức trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Như thường lệ, Jorginho là người lãnh trọng trách đá phạt đền và tiền vệ người Italia đã đánh lừa được Emi Martinez với cú nhảy chân sáo sở trường.

Đến cuối hiệp 1, Cầu thủ chạy cánh Watkins của Aston Villa thoát xuống đối mặt với thủ thành Mendy. May cho Chelsea là chốt chặn cuối cùng của họ đã nhanh hơn đối phương một nhịp, nếu không tỉ số 1-1 rất khó được giữ nguyên trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, HLV Thomas Tuchel tăng cường sức tấn công cho Chelsea bằng cách tung tiền đạo Lukaku vào sân để thế chỗ cho hậu vệ Chalobah. Dù mới trở lại sau giai đoạn phải ngồi ngoài vì gặp vấn đề về sức khỏe, song chân sút người Bỉ đã tạo ra dấu ấn rõ ràng. Phút 54, Lukaku gây sức ép lên Cash suýt khiến hậu vệ này phản lưới nhà. May cho cầu thủ này là cú đánh đầu của anh lại đưa bóng đập trúng Lukaku. Chỉ 2 phút sau, đón quả tạt từ cánh trái của Hudson-Odoi, tiền đạo Lukaku đã chọn vị trí tốt trước khi bật cao đánh đầu làm tung lưới Aston Villa, nâng tỉ số lên thành 2-1 cho các vị khách.

Có được bàn thắng lật ngược tình thế, Chelsea càng chơi càng hưng phấn khiến Aston Villa thực sự lúng túng trong việc đưa trái bóng lên phía trên. Họ suýt nữa thì để thua thêm ở phút 66 sau tình huống Mount đột phá qua cả thủ môn Martinez nhưng lại dứt điểm ra ngoài dù phía trước anh là khung thành đã bỏ trống. Trong những phút tiếp theo, cả Hudson-Odoi lẫn Alonso đều có cơ hội uy hiếp khung thành Aston Villa nhưng không ghi được tên mình lên bảng tỷ số.

Lukaku trở lại và liên tục để lại dấu ấn. Ảnh: Internet

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với phần thắng sít sao dành cho Chelsea thì vào phút bù giờ thứ 3, Lukaku tiếp tục tỏa sáng khi nỗ lực đi bóng của tiền đạo này bị Konsa ngăn cản trái phép trong vòng cấm và mang về cho Chelsea quả phạt đền thứ 2. Lại một lần nữa, Jorginho lại bước lên chấm 11m và anh vẫn hạ được Martinez ngay cả khi thủ môn của Villa đã đổ người đúng hướng.

Đánh bại Aston Villa với tỷ số cách biệt 3-1, Chelsea đã cắt được chuỗi 2 trận không thắng liên tiếp ở Premier League. Tuy vậy, họ vẫn chỉ xếp thứ 3 trên BXH và hiện vẫn kém đội dẫn đầu là Man City đến 6 điểm.

Kết quả vòng 19, ngày 26, 27/12:

Man City 6-3 Leicester

Spurs 3-0 Crystal Palace

Norwich 0-5 Arsenal

Aston Villa 1-3 Chelsea

Brighton 2-0 Brentford

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Tường thuật ca heo tv bóng đá trực tuyến

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top