ClockThứ Bảy, 21/07/2018 10:29

Lúng túng khi chọn sách tiếng Anh cho con

TTH - Trên địa bàn TP. Huế hiện có 3 loại sách tiếng Anh dành cho khối 3,4 và 5 khiến nhiều phụ huynh lúng túng.

Tập huấn giáo viên dạy tiếng Anh lớp 6Hơn 4.300 tỷ đồng tập trung nâng cao chất lượng dạy, học tiếng Anh

Nhiều phụ huynh phản ảnh, cứ nghĩ sách tiếng Anh cũng như các môn học khác nên chọn mua sách của Nhà Xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam thuộc Bộ Giáo dục - Đào tạo là yên tâm. Tuy nhiên, không phải trường nào cũng học chương trình tiếng Anh giống nhau. Chị Nguyễn Thị Nghĩa, có con trai học lớp 4 Trường tiểu học Lê Lợi, kể: Nhân viên quầy sách bán cho tôi cuốn "Sách tiếng Anh học sinh lớp 4", thế nhưng, cô giáo cho rằng không đúng và tôi phải mất công đi đổi lại cuốn "I- Learn Smart Star" theo chương trình học của trường.

TP. Huế hiện có 33 trường tiểu học công lập và 1 trường tư thục. Ở khối 1 và 2 đang áp dụng tài liệu tiếng Anh là  "I- Learn My Phonics". Còn từ lớp 3 trở lên do hiệu trưởng và tổ chuyên môn tiếng Anh của mỗi trường quyết định. Theo hiệu trưởng của một số trường trong TP. Huế, chọn sách của NXB nào cũng đều hướng đến mục đích phù hợp với điều kiện, trình độ học sinh của từng trường. Có 3 tài liệu tiếng Anh mà các trường được phép chọn lựa: "Sách học sinh tiếng Anh" (NXB Giáo dục Việt Nam), "I-Learn Smart Start" (NXB TP. Hồ Chí Minh) và "Family and Friends Special Edition" (NXB Đại học Oxford và NXB Giáo dục Việt Nam). Trong đó, có 50% các trường chọn sách tiếng Anh theo giáo trình của Bộ Giáo dục – Đào tạo biên soạn.

Bà Trần Thị Quả, cán bộ phụ trách ngoại ngữ Phòng Giáo dục - Đào tạo TP. Huế, cho biết: "Các trường tiểu học trên địa bàn TP. Huế đang sử dụng 3 tài liệu tiếng Anh khác nhau. Song, phụ huynh yên tâm khi những sách này đều được phép sử dụng theo công văn chỉ đạo của Sở Giáo dục - Đào tạo. Nội dung chương trình giữa các tài liệu này tương đồng trên 85%”. Nhìn nhận theo góc độ chuyên môn, bà Trần Thị Quả cho rằng, nên chọn học giáo trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo bởi sách gần với thực tiễn hơn. Nếu học tiếng Anh của Bộ từ cấp tiểu học trở lên thì có tính liên thông tốt.

Điều cần thiết ở đây là các trường nên thông báo cho phụ huynh khi năm học kết thúc hoặc thông báo trên trang website của các trường về sách học tiếng Anh theo nhu cầu trường mình, tránh tình trạng mua nhầm, lãng phí khi không sử dụng được.

An Nhiên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh tiểu học có nên đem smartphone đến lớp?

Đang giờ học, tiếng chuông điện thoại reo liên tục, cả lớp nháo nhác không biết tiếng kêu phát ra từ đâu. Ngay “chính chủ” cũng ngồi im re, một lúc sau mới phát hiện có người gọi qua facebook… Cô giáo không hài lòng khi khó quản lý lớp học bởi tình trạng đem điện thoại đến lớp vẫn diễn ra.

Học sinh tiểu học có nên đem smartphone đến lớp
Hơn 300 học sinh tiểu học trải nghiệm nông nghiệp hữu cơ

Sáng 11/3, tại Viện Công nghệ Sinh học, Đại học Huế, hơn 300 học sinh tiểu học của thành phố Huế tham gia chương trình “EDUBIOFARM - Hướng nghiệp và trải nghiệm về công nghệ sinh học và ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp hữu cơ”.

Hơn 300 học sinh tiểu học trải nghiệm nông nghiệp hữu cơ
Giúp trẻ an toàn hơn khi tham gia giao thông

Ngày 19/8, tại TX. Hương Thủy khai mạc lớp tập huấn trực tuyến “Tài liệu điện tử giáo dục an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học”, thu hút gần 120 giáo viên tiểu học đến từ 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia. Đây là lớp tập huấn do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức.

Giúp trẻ an toàn hơn khi tham gia giao thông
Giảm thuế VAT, lúng túng chỉ ban đầu

Sau 3 tháng nghị định về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) có hiệu lực, các doanh nghiệp (DN) tuy vẫn còn lúng túng về chính sách này; song không nhiều, khi cơ quan thuế từng bước giải đáp vướng mắc...

Giảm thuế VAT, lúng túng chỉ ban đầu

TIN MỚI

Return to top