ClockThứ Bảy, 03/03/2018 12:30

Lưỡi không xương!

TTH - Người Việt có câu thành ngữ: “Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”. Ý nói miệng lưỡi thế gian nói đúng sai sao cũng được, chỉ dành cho những người luồn lẹo, xỏ xiên. Liên tưởng câu thành ngữ với những gì được nghe từ một số nhà bình luận mang danh dân chủ gần đây mà phát ớn.

Quy trình công tác kiểm tra và thi hành kỷ luật đảngUBKT trung ương kỷ luật hàng loạt cán bộ'Kỷ luật cán bộ cao cấp là việc thường xuyên nhằm chỉnh đốn Đảng'Kỷ luật ông Đinh La Thăng: Sự cảnh tỉnh nghiêm khắc đối với cán bộ

Vào thời điểm tháng 5/2017, khi Trung ương Đảng quyết định kỷ luật ông Đinh La Thăng, khi bình luận và trả lời truyền thông nước ngoài, "các nhà dân chủ" tỏ thái độ nghi ngờ,  dựng nên nhiều chuyện tạo ra hiệu ứng hoài nghi. Luận điệu cho rằng: Kỷ luật Ủy viên Bộ Chính trị chỉ là hình thức mị dân, do sức ép của dư luận nên phải “thí con tốt”, dằn mặt nhóm lợi ích,  hạ bệ những người không phe cánh,  là theo chỉ đạo từ bên ngoài… Họ nói như đinh đóng cột nhưng cũng không rõ tư liệu từ cơ sở nào? Có nguồn lấy nhân chứng là “Nhà báo H Đ”, nhưng H Đ là ai thì làng báo Việt Nam không ai lạ lẫm gì… Họ nêu ra những nhận định mà như là người trong cuộc, dẫn chứng từ tài liệu “sự thật 100%”, chắc như đinh đóng cột.  Họ không cần biết rằng từ 1975 đến nay, trong Đảng đã không dưới 5 lần kỷ luật lãnh đạo cấp cao  (Ủy viên Bộ Chính trị). Ông Đinh La Thăng là người có tiếng và đứng trong hàng ngũ cao nhất thì có thể nói đó là thí tốt được không? Một thời gian rất ngắn, Trung ương đã kỷ luật một loạt cán bộ cấp cao và không dưới 3 vị nguyên là UVTW Đảng,  như vậy có phải là mị dân?

Sau khi xử vụ án “cố ý làm trái” họ lại tiếp tục tung ra những chiêu bài mới.  Luận điệu không có gì lạ nhưng thâm sâu là cổ súy cho cải cách xé rào,  chê bai tính bảo thủ của lãnh đạo hiện nay. Liên hệ so sánh ông Thăng trong mạnh bạo kinh doanh với xé rào khoán ruộng thời kỳ ông Kim Ngọc. Bên cạnh bênh vực, họ còn tạo nên “tình cảm” nhằm kích động dư luận tạo ra “hiệu ứng đám đông” để chống lại bản án, hay nói đúng hơn bênh vực cho “cải cách xã hội dân sự”, ủng hộ “tam quyền phân lập” triệt để theo kiểu phương Tây.

Khi vụ án đang xét xử, mặc dù biết rõ luật nhưng lại đưa ra đề nghị cho bị can tại ngoại sau khi đã được đề nghị mức án. Rồi cũng chính họ tự tạo “cơn bão mạng” khi kêu gọi cộng đồng lấy ý kiến thả tự do cho ông Đinh La Thăng. Một loạt bài viết ca ngợi một chiều được tung lên mạng trong một thời gian rất ngắn cũng không ngoài ý đồ đó. Thực ra thì họ chẳng thực lòng bênh vực cho ông Thăng, chẳng qua là mượn cớ để chống Đảng với mục tiêu như lâu nay đã làm.

Những “nhà dân chủ” này không ai khác chính là những người đã từng tham gia tích cực trong “Nhóm kiến nghị 72” , nhóm “kiến nghị 69” và một số người mang danh dân chủ hiện nay. Mỗi thời điểm họ lại đưa ra những giọng điệu khác nhau nhưng mục đích cũng chỉ là một. Giọng điệu của họ ví như “cái lưỡi không xương”.

NGUYỄN PHƯỚC KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ cô giáo bị bẻ tay đẩy ra khỏi lớp tại Trường THPT Hai Bà Trưng

Ông Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng vừa bị Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ra quyết định kỷ luật mức cảnh cáo; ông Nguyễn Đức Phong, giáo viên dạy bộ môn thể dục của trường bị Hội đồng kỷ luật Trường THPT Hai Bà Trưng xem xét kỷ luật với hình thức khiển trách.

Kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ cô giáo bị bẻ tay đẩy ra khỏi lớp tại Trường THPT Hai Bà Trưng
Nhân viên làm lộ đề kiểm tra, hiệu trưởng bị kỷ luật

Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, đơn vị vừa có quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Vương Hưng Tĩnh, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Sinh Cung do một nhân viên trong trường làm lộ đề kiểm tra học kỳ 1 năm học 2022-2023.

Nhân viên làm lộ đề kiểm tra, hiệu trưởng bị kỷ luật
Kịp thời giải quyết vướng mắc cho cán bộ, nhân viên

Ngày 21/2, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức đối thoại dân chủ với cán bộ, nhân viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Huế nhằm kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc, khó khăn trong cán bộ, chiến sĩ để có hướng lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong lực lượng.

Kịp thời giải quyết vướng mắc cho cán bộ, nhân viên
Công tác thanh tra góp phần chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật

Với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ, Thanh tra (TT) tỉnh đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Công tác thanh tra góp phần chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật
Return to top