ClockThứ Sáu, 16/06/2017 13:41

Luôn đồng hành cùng nhà trường

TTH - Hội Khuyến học Quảng Điền phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho HS-SV đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017 với kinh phí lên đến hơn 74 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thái Hiệp, Trưởng phòng GD&ĐT Quảng Điền, cho biết: “Đây là việc làm hằng năm nhằm động viên, khích lệ phong trào học tốt, dạy tốt của thầy và trò trong huyện. Những món quà chưa nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm và sẻ chia của cộng đồng.”

Trong giờ học theo mô hình VNEN

Hội Khuyến học huyện Quảng Điền ra đời cách nay 15 năm. Hội luôn đồng hành cùng ngành GD&ĐT trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Hội đặc biệt quan tâm đến mục tiêu khuyến khích HS học giỏi và quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của HS nghèo, giúp các em vượt khó tiếp tục việc học hành.

Ông Nguyễn Quý, Phó Chủ tịch Hội cho biết: “Đầu mỗi năm học, hội phối hợp với Phòng GD&ĐT tổ chức tôn vinh, trao thưởng thầy, cô giáo đạt thành tích bồi dưỡng HS giỏi năm trước. Cuối năm, tổ chức tuyên dương khen thưởng HS có thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động văn hóa - xã hội, thể dục thể thao đều đặn để khuyến khích và thu hút mối quan tâm của thầy và trò”. 

Thầy giáo Nguyễn Thái Hiệp cho biết, trong năm học qua, ngành GD&ĐT huyện đã được sự quan tâm nhiệt tình của hội khuyến học các cấp. Hội góp phần giúp ngành thu được những kết quả rất đáng trân trọng. Số lượng trẻ em trong độ tuổi đến trường đảm bảo theo kế hoạch; tiếp tục đạt phổ cập tiểu học đúng độ tuổi mức 2 với tỉ lệ cao, tiếp tục đạt phổ cập THCS, chất lượng giáo dục toàn diện được phát triển theo hướng bền vững và toàn diện.

Trong các kỳ thi HS giỏi, HS Quảng Điền đạt được 546 giải các loại. Trong 229 giải cấp tỉnh, có 19 giải nhất, 37 giải nhì, 82 giải ba và trong số 21 giải quốc gia và khu vực có 1 HCV giải toán qua mạng, 4 giải nhì và HCB, 8 giải ba và HCĐ... Em Phan Văn Phú (Trường THPT Nguyễn Chí Thanh) đạt HCV quốc gia giải toán qua mạng, giải nhì toán cấp tỉnh, giải ba môn lý cấp tỉnh và giải ba môn giải toán qua máy tính cầm tay (MTCT) cấp tỉnh. Em Hồ Quang Phước (Trường THPT Nguyễn Chí Thanh) đạt HCĐ giải toán qua mạng, giải khuyến khích quốc gia Tiếng Anh (OSE)và 3 giải cấp tỉnh. Em Phạm Quốc Đạt (Trường THCS Đặng Dung) đạt giải ba giải toán MTCT quốc gia, đạt giải nhì môn MTCT cấp tỉnh.

HS Quảng Điền đi học xa nhưng vẫn được hội quan tâm khen thưởng khi có thành tích, như em Diệu Hiền (Trường THPT chuyên Quốc Học) đạt giải nhì văn khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc bộ... Quan tâm đến định hướng giáo dục toàn diện, hội còn tặng quà cho em Lê Đình Quý (Trường THPT Tố Hữu), giải nhì quốc gia về Giáo dục Quốc phòng...

Trong sự nghiệp đổi mới cơ bản và toàn diện của Quảng Điền, Huyện hội định hướng hỗ trợ xây dựng mỗi trường học thành một địa chỉ đỏ, nơi ươm mầm ước mơ, hướng tới khởi nghiệp thành công. Ông Nguyễn Văn Mễ, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh khẳng định, đây là một huyện hội hoạt động tốt, có sức lan tỏa rộng rãi thu hút nhiều đối tượng xã hội tham gia, có tác dụng xã hội cao. Công tác xây dựng quỹ khuyến học khuyến tài ở đây cũng mạnh, tạo được nguồn ổn định.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Return to top