ClockThứ Bảy, 21/01/2017 15:00

Luôn làm tốt công tác tuyển quân

TTH - Nhiều năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của TX. Hương Trà luôn được đánh giá cao, hoàn thành 100% chỉ tiêu, được các cấp khen thưởng nhiều hình thức. Có được kết quả trên là nhờ thị xã đã phát huy được vai trò, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyển quân.

Thanh niên Hương Trà hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Một ngày giữa tháng Chạp, khi không khí tết cổ truyền bắt đầu đến trên từng con phố, từng ngõ xóm, thì các địa phương ở Hương Trà vừa chuẩn bị đón tết vừa tập trung tối đa cho nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đầu năm 2017.

Thượng tá Dương Văn Đức, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS), Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) thị xã Hương Trà cho biết: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân, Ban CHQS thị xã luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương kiện toàn Hội đồng NVQS các cấp; đồng thời, tập trung xây dựng kế hoạch tuyển quân hàng năm sát với tình hình thực tế ở cơ sở, chú trọng đến các địa bàn đặc thù như vùng biển, miền núi, đầm phá. Trong mùa tuyển quân, Ban CHQS thị xã đều cử cán bộ xuống cơ sở để hướng dẫn, giúp đỡ các địa phương tháo gỡ khó khăn trong các bước của quy trình tuyển quân; chỉ đạo các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ”.

Qua thâm nhập thực tế chúng tôi được biết, đến thời điểm này, công tác tuyển quân đang được các địa phương chỉ đạo quyết liệt. Những năm trước, công tác tuyển quân của xã Hương Thọ gặp không ít khó khăn bởi số thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS thường đi làm ăn xa. Tuy nhiên, những năm gần đây, Hương Thọ luôn bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, là một trong những địa phương tiêu biểu trong công tác tuyển quân, năm 2016 được Chủ tịch UBND thị xã khen thưởng về công tác tuyển quân.

Trao đổi với chúng tôi về cách làm hiệu quả của xã, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hương Thọ - ông Võ Đại Khá cho biết: Ban CHQS xã đã tham mưu cho Đảng ủy xã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ tuyển quân; đồng thời phân công, gắn trách nhiệm cho từng thành viên trong Hội đồng NVQS và các ban ngành, đoàn thể cấp xã. Chúng tôi tập trung chỉ đạo các thôn, xóm, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, vận động thanh niên hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ. Do đó, hàng năm số thanh niên trong độ tuổi viết đơn tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ngày càng nhiều”.

Năm 2017, TX.Hương Trà giao 125 thanh niên cho các đơn vị quân đội thuộc Quân khu 4, Trung đoàn 6 Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Chất lượng thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2017 của thị xã đạt cao. Tổng gọi khám toàn thị xã 375 thanh niên; trong đó, sức khoẻ đạt loại I và II có 195 thanh niên, 41 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Hiện tại, các địa phương đang tiến hành rà soát thủ tục các bước kỹ lưỡng lần cuối để chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ.

Thượng tá Dương Văn Đức khẳng định: Ngoài thực hiện đúng các quy trình công tác tuyển quân, chúng tôi còn tham mưu cho lãnh đạo thị xã chỉ đạo phát huy hiệu quả sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Trước ngày thanh niên chuẩn bị lên đường, chúng tôi chỉ đạo các địa phương chú trọng tổ chức giao lưu, gặp mặt, tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên nhập ngũ, làm lễ báo công, tổ chức văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, tạo khí thế vui tươi lành mạnh. Qua đó, góp phần cổ vũ, động viên thanh niên phát huy truyền thống quê hương, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc…”

Bài, ảnh: Lê Sáu – Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những “hạt nhân” ưu tú

Trong số thanh niên của Phú Vang thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm nay, có 18 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, trước lúc lên đường nhập ngũ. Họ nguyện sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng là người lính, người đảng viên.

Những “hạt nhân” ưu tú
Nô nức ngày hội tòng quân

Sáng 26/2, hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục được các địa phương tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc và khách quan, minh bạch.

Nô nức ngày hội tòng quân
Tuổi trẻ với nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc

Các thế lực phản động đã và đang tìm mọi cách tiêm nhiễm những luận điểm sai trái, hướng đến kích động bất tuân pháp luật của thanh niên, trong đó có Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Tuổi trẻ với nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc
Return to top