ClockThứ Hai, 23/11/2015 05:56

Luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ

TTH - Họ là ba trong rất nhiều cán bộ, đảng viên đang công tác trong ngành Thanh tra tỉnh luôn nỗ lực cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dưới đây là những tâm sự, quyết tâm để họ luôn đạt được những kết quả cao trong công việc.

Ông Hoàng Trọng Thư, Trưởng phòng Kiểm tra, giám sát và xử lý sau thanh tra:

Vừa có tâm vừa nắm vững chính sách, pháp luật
Đặc thù của ngành Thanh tra là nhạy cảm, luôn phải đương đầu với những tình huống, vụ việc phức tạp. Đối với bản thân tôi, 30 năm gắn bó với nghề là cả một quá trình rèn luyện phấn đấu không ngừng. Hoạt động thanh tra ban đầu tưởng đơn giản, nhưng để làm được, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra thì người làm công tác thanh tra không chỉ cần có cái tâm mà còn phải nắm vững chính sách, pháp luật, có kiến thức tổng hợp và tích lũy kinh nghiệm để nắm bắt vấn đề và giải quyết vấn đề một cách khoa học, đúng pháp luật và có tính khả thi.
Tôi nhận thấy, khó khăn nhất là cơ chế hoạt động của ngành Thanh tra. Nhiệm vụ rất nặng nề, nhưng quyền lực để xử lý thì chưa tương xứng. Tôi mong muốn sửa đổi Luật Thanh tra theo hướng tổ chức tinh gọn, chuyên nghiệp; hoạt động thanh tra tương đối độc lập, tiến đến độc lập để từng bước nâng cao chất lượng, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã giao cho ngành.
Bà Nguyễn Thị Tý, Trưởng phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng:
Chủ động hơn trong công tác tham mưu
Tuy mới thành lập, nhưng tập thể phòng và bản thân tôi luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ về lĩnh vực phòng, chống tham nhũng. Năm 2015, bản thân cùng với tập thể phòng tham mưu thực hiện 2 đoàn thanh tra, kiểm tra, tham mưu nhiều giải pháp, dự thảo, báo cáo... và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác về phòng, chống tham nhũng. Nhờ vậy, đã góp phần tích cực vào việc phòng, chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn tỉnh.
Phát huy tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, bản thân tôi cũng như mỗi cán bộ, thanh tra viên của phòng chủ động hơn nữa tham mưu cho lãnh đạo cơ quan triển khai thực hiện Chương trình hành động về phòng chống tham nhũng đạt kết quả cao nhất; tuyên truyển, phổ biến, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
 
Bà Phan Thị Lê Huyền, Phó Trưởng phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo:
Cần bản lĩnh để vượt qua khó khăn
Được giao trách nhiệm theo dõi, phụ trách địa bàn huyện Quảng Điền; thực hiện công tác tổng hợp, báo cáo thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo; phối hợp đôn đốc thực hiện quyết định xử lý qua thanh tra... dù bất cứ công việc nào tôi cũng như tập thể phòng luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Đối với người làm công tác thanh tra, bên cạnh năng lực chuyên môn, nghiệp vụ rất cần bản lĩnh dám vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của mình. Nghĩa là, dám xử lý và cương quyết xử lý những tồn tại, hạn chế sau quá trình thanh tra. Muốn vậy, cán bộ thanh tra phải vững về lập trường, tinh thông nghề nghiệp và rất cần những cơ chế, quyết sách phù hợp, đủ sức răn đe, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, nhất là Luật Thanh tra.
Với bản lĩnh của mình, lại luôn nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra tỉnh, sự ủng hộ, động viên của các đồng nghiệp là động lực để bản thân làm tốt hơn nữa công việc trong thời gian tới.
Phong Anh (Thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Return to top