ClockThứ Bảy, 31/03/2018 07:00

Luôn vì việc chung

TTH - “Tuổi đời khá trẻ, tuổi Đảng chưa nhiều, nhưng anh Trần Văn Đức (sinh năm 1978), Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 4 (TDP) phường Thủy Châu (TX. Hương Thủy) luôn được mọi người tôn trọng, tin tưởng bởi sự nhiệt thành và tâm huyết với công việc chung”, ông Phan Ngọc Biển, Phó Bí thư Đảng ủy phường nhận xét.

Thủy Châu phấn đấu giảm hộ nghèo xuống còn 2,25%Hương Thủy: Rất nhiều vấn đề cử tri quan tâmThủy Châu đón danh hiệu truyền thống cho nghề rèn

Anh Đức (ngoài cùng, bên trái) kiên trì vận động người dân hiến đất để xây dựng đoạn đường khang trang, sạch đẹp

Năm 2017, TDP 4 được Nhà nước đầu tư bê tông hóa 700 mét đường Mai Xuân Thưởng. Nhưng để đoạn đường ngoằn ngoèo được khang trang hơn rất cần đến sự đóng góp, hiến đất của nhiều hộ gia đình. Nhận thấy điều đó, anh Đức đã không ngần ngại cùng với các đoàn thể đến “gõ cửa” từng nhà để vận động. "Đây là khu vực đông dân cư. Tuyến đường bê tông mở rộng phần lớn đi qua mặt tiền của các hộ gia đình, nên việc vận động hiến đất không phải dễ. Tuy nhiên, bên cạnh những cái lắc đầu ái ngại của nhiều người, cũng có không ít hộ tiên phong hiến hơn 30m2 đất mặt tiền và nhiều cây cối, nhờ vậy đã tiếp thêm động lực để tôi tiếp tục thuyết phục mọi người", Bí thư Chi bộ Trần Văn Đức chia sẻ.

Ông Trần Phước (55 tuổi) - người tự nguyện hiến hơn 15m2 đất mặt tiền của gia đình cho hay: "Lời Bí thư Chi bộ Trần Văn Đức nói đúng, mất chừng đó diện tích đất nhưng mình bước ra khỏi nhà là có đường rộng, đẹp để đi. Không những thế, đường trước ngõ nhà tôi thông thoáng, ngôi nhà cũng đẹp hơn”. Lòng nhiệt thành của Bí thư Chi bộ TDP 4 đã thuyết phục được mọi người. Người này noi gương người kia, cuối cùng cả xóm đều đồng lòng hiến đất, góp công để xây dựng nên con đường rộng rãi, thoáng đãng.

TDP 4 là địa bàn rộng, dân cư phân bố không đều, dân nhập cư nhiều và cuộc sống của người dân gặp không ít khó khăn. Khi anh Trần Văn Đức mới bắt đầu đảm trách vai trò Bí thư Chi bộ, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, nhất là khu vực chợ Thần Phù hay xảy ra tình trạng trộm cắp vặt, gây gổ..., làm ảnh hưởng tới an ninh trật tự của cả TDP. Trước tình hình đó, Chi bộ TDP4 đã lãnh đạo các đoàn thể: Cựu chiến binh, Phụ nữ, Thanh niên… xây dựng các mô hình "Tự quản”, qua đó các hội viên, đoàn viên có trách nhiệm làm gương và vận động bà con tích cực tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự, khi có vụ việc gây mất đoàn kết xảy ra thì các đoàn thể chính trị- xã hội có mặt kịp thời để can thiệp, hòa giải. Cũng từ đó, các quy định, quy ước phù hợp đều được các hộ gia đình nhiệt tình hưởng ứng và cam kết thực hiện. Trong đó, đề cao tinh thần xóm giềng đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong việc phòng ngừa trộm cắp, đồng thời vận động con em tránh xa các tệ nạn xã hội. Nhờ vậy, từ năm 2015 đến nay, TDP 4 luôn đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các sự cố.

Anh Đức cho biết thêm, Chi bộ TDP 4 chỉ có 15 đảng viên, trong khi toàn TDP có 346 hộ dân. Để phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trên các lĩnh vực, với vai trò là người đứng đầu, anh đã quan tâm đến công tác phát triển đảng, nhất là đảng viên trẻ. Theo đó, anh cùng chi ủy phân công các đoàn thể theo dõi những quần chúng ưu tú, những sinh viên tốt nghiệp về công tác tại địa phương và các đoàn viên năng nổ để bồi dưỡng, tạo nguồn cho Đảng. Nhờ đó, hàng năm, chi bộ đều kết nạp thêm được 1 - 2 đảng viên trẻ.

Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ TDP 4, các đoàn thể cũng quan tâm, tạo điều kiện, hướng dẫn tận tình để bà con có thể tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi nhằm phát triển kinh tế.

Với nỗ lực trên nhiều mặt, bản thân anh Trần Văn Đức luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Chi bộ TDP 4 nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới
Return to top