ClockChủ Nhật, 19/09/2021 14:40

Lượng điện tiêu thụ toàn quốc nửa đầu tháng 9/2021 tiếp tục giảm

Thống kê của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho thấy, trong 2 tuần đầu của tháng 9/2021, công suất đỉnh toàn quốc chỉ đạt hơn 29.700 MW, trong đó công suất đỉnh toàn miền Nam đạt gần 12.200 MW.

Tăng lưu lượng điều tiết các hồ chứa phục vụ chống hạnSử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong mùa nắng nóng

So sánh sản lượng điện 2 tuần đầu tháng 9

Trong 2 tuần đầu tháng 9/2021, nhiều tỉnh thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19. Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, tiêu thụ điện toàn quốc và miền Nam tiếp tục giảm thấp trong thời gian này.

Trên quy mô toàn quốc, tính trung bình ngày trong 2 tuần đầu tháng 9, mức công suất đỉnh của toàn quốc đạt hơn 29.700 MW, sản lượng toàn hệ thống điện quốc gia là 624,3 triệu kWh/ngày.

Căn cứ số liệu thống kê, mức tiêu thụ điện toàn quốc trong 2 tuần đầu tháng 9 vừa qua đã thấp hơn 24% so với trước khi bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội diện rộng từ giữa tháng 7; đồng thời cũng thấp hơn 15% so với cùng kỳ năm 2020.

Đối với riêng khu vực miền Nam, trung bình ngày trong 2 tuần đầu tháng 9 mức công suất đỉnh của toàn miền Nam chỉ đạt gần 12.200 MW, sản lượng toàn hệ thống điện miền Nam là 243 triệu kWh/ngày, thấp hơn tới 29% so với trước khi bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội từ giữa tháng 7; đồng thời cũng thấp hơn 23% so với cùng kỳ năm 2020.

Để bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia khi tiêu thụ điện xuống thấp, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và các Trung tâm Điều độ miền đã và đang huy động các nguồn điện bám sát nhu cầu tiêu thụ điện của toàn quốc và từng khu vực, đồng thời đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật để vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện.

Việc chỉ huy điều độ cần phải bảo đảm phù hợp cơ cấu nguồn điện, công suất truyền tải giữa các vùng/miền, bảo đảm mức dự phòng quay và dự phòng khởi động nhanh cần thiết,... Các mệnh lệnh điều độ huy động nguồn điện trong hệ thống luôn thực hiện trên nguyên tắc minh bạch, rõ ràng, thực hiện đồng đều và không phân biệt giữa các loại hình nguồn điện.

EVN tiếp tục đề nghị Chủ đầu tư các đơn vị phát điện duy trì việc phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và các cấp điều độ trong việc thực hiện nghiêm các mệnh lệnh điều độ để vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia.

Các đơn vị phát điện có đấu nối và phát điện vào hệ thống điện quốc gia có trách nhiệm tuân thủ nghiêm phương thức vận hành, mệnh lệnh điều độ của cấp điều độ có quyền điều khiển và kiểm tra theo quy định tại Thông tư số 40/2014/TT-BCT quy định quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia, Thông tư số 31/2019/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hành vi vi phạm.

Theo Chinhphu.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn

Mỗi năm, Sở Công thương đầu tư trên 1 tỷ đồng triển khai các đề án khuyến công (KC) địa phương, gồm hỗ trợ đào tạo nghề, nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp, xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật… Trong đó, hỗ trợ tham gia hội chợ, triển lãm, lễ hội là một trong những kênh quảng bá sản phẩm hiệu quả, mang lại cơ hội tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT).

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn

TIN MỚI

Return to top