ClockThứ Năm, 12/01/2017 14:34

Lượng người di cư được Đức tiếp nhận giảm mạnh trong năm 2016

Đức đã tiếp nhận 280.000 người di cư trong năm 2016, chỉ bằng 1/3 so với con số 890.000 người được tiếp nhận trong năm 2015.

60% người dân Đức vẫn lo ngại về người tị nạn và nhập cưĐức công bố chương trình viện trợ giúp người tị nạn hồi hươngĐức: 60.000 người tị nạn sẽ tự nguyện hồi hương trong năm nayThủ tướng Đức bảo vệ chính sách tị nạn 'mở cửa'Đức ước tính đón tối đa 300.000 người tị nạn trong năm 2016

Người tị nạn ở Đức. Nguồn: AP


Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Đức Thomas de Maiziere cho biết Đức đã nhận được tổng cộng 745.000 đơn xin tị nạn trong năm 2016, bao gồm của những người đã đến nước này trong năm 2015 và năm 2016.

Tuy nhiên, chỉ 37,5% số đơn xin tị nạn nói trên được phía Đức chấp nhận.

Số liệu thống kê cho thấy người tị nạn tới Đức chủ yếu đến từ các nước đang có chiến tranh và nghèo đói hoành hành như Syria, Afghanistan và Iraq.

Lượng người tị nạn đến Đức giảm đáng kể trong năm 2016 là nhờ hàng loạt biện pháp mà châu Âu đã áp dụng, bao gồm việc đóng cửa tuyến hành lang Balkan cũng như ký thỏa thuận về người di cư với Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 3/2016. 

Thỏa thuận với Ankara được đánh giá là đã giúp Liên minh châu Âu (EU) hạn chế đáng kể dòng người di cư nước ngoài.

Hiện Đức đã đưa các nước và vùng lãnh thổ phía Tây Balkan như Serbia, Bosnia và Herzegovina, Montenegro, Kosovo, Macedonia, Albania vào danh sách các điểm xuất phát an toàn, tức không có tình trạng chiến tranh hoặc thảm họa, đồng thời đang xúc tiến đưa các nước ở khu vực Bắc Phi như Algeria, Tunisia và Maroc vào danh sách này. 

Biện pháp trên giúp cơ quan chức năng Đức dễ dàng hơn trong việc ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm

Ngày 29/3, Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới đã tiếp nhận 1 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung (Coura bourreti) trọng lượng 0,4 kg, do bà Ngô Thị Nhâm, thường trú tại thị trấn A Lưới giao nộp.

Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

TIN MỚI

Return to top