ClockThứ Tư, 11/05/2016 19:27

Lượng người di tản do xung đột tăng cao kỷ lục trong năm 2015

TTH - Số người phải di tản trong nước do chiến tranh và bạo lực đã đạt đến mức kỷ lục 40,8 triệu người trong năm 2015, Trung tâm Giám sát dịch chuyển nội địa (IDMC) cho biết ngày 11/5.

Hàng triệu người dân phải di tản do xung đột. Ảnh: Unhcr

Theo đó, trên thế giới đã có 8,6 triệu trường hợp di dời mới trong năm 2015 nhằm chạy trốn các cuộc xung đột nội địa, tương đương với 24.000 trường hợp/ngày, trong đó hơn một nửa là ở Trung Đông. Yemen là nước dẫn đầu với 2,2 triệu người di dời mới, chiếm 8% dân số, chủ yếu bởi tác động của các cuộc không kích do Ả Rập dẫn đầu và lệnh phong tỏa kinh tế đối với thường dân, báo cáo của IDMC cho thấy.

Cũng theo IDMC, số người buộc phải rời bỏ nhà cửa do xung đột nhưng vẫn ở lại bên trong đất nước cao gấp 2 lần số người đã trở thành người tị nạn bằng cách vượt qua biên giới quốc tế.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Dailystar)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Xung đột Israel-Hamas: Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas tại Dải Gaza diễn ra từ tháng 10/2023 đến nay đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của cộng đồng người Việt, đồng thời khiến công tác bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel gặp rất nhiều thách thức và khó khăn.

Xung đột Israel-Hamas Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt
Return to top