ClockThứ Hai, 11/07/2016 12:05

Lượng thí sinh thi năng khiếu thấp

TTH.VN - Sau kỳ thi THPT Quốc gia 2016, hôm nay (11/7) thí sinh (TS) bắt đầu bước vào thi các môn năng khiếu. Ngoại trừ khối M có lượng TS đăng ký dự thi đông, các khối còn lại (H, T và V) đều có số lượng TS dự thi ít và không đạt chỉ tiêu.

Trong buổi sáng, TS khối T kiểm tra thể hình ở khoa Giáo dục Thể chất; buổi chiều các TS thi ba môn là bật xa tại chỗ, chạy luồn góc và chạy 100 mét. Với số lượng TS thấp hơn so với chỉ tiêu (58/150), đây là lần thi có số lượng TS thấp nhất so với các năm qua. Ông Nguyễn Quang Linh, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Đại học (ĐH Huế), Trưởng ban tuyển sinh khối T cho biết, mặc dù ít TS, nhưng công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi vẫn hết sức nghiêm ngặt.

Cán bộ tại điểm thi khoa Giáo dục Thể chất gọi TS vào phòng thi

Tâm lý thoải mái của TS trước các môn thi năng khiếu là điều dễ nhận thấy. Đào Phước Duy, học sinh Trường THPT Hóa Châu (huyện Quảng Điền) dự thi tại khoa Giáo dục Thể chất cho biết: “Em dự định chỉ thi khối T nên kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, em cố gắng làm tốt hai môn toán và sinh. Môn năng khiếu là thế mạnh của em, mỗi buổi sáng em đều tập luyện. Do vậy, em bước vào môn thi năng khiếu tự tin hơn nhiều”.

Kiểm tra thể hình TS dự thi môn năng khiếu khối T

Hai khối thi còn lại là khối V tại điểm thi Trường ĐH Khoa học và khối H tại Trường ĐH Nghệ Thuật – ĐH Huế cũng trong tình cảnh vắng vẻ TS dự thi. Hôm nay, chỉ có 120 TS (chỉ tiêu là 150) ở khối V bước vào kỳ thi các môn thi năng khiếu; trong khi đó tại khối H (chính thức thi vào ngày 14 – 15/7) lượng hồ sơ TS đăng ký cũng chỉ đạt 86/210 chỉ tiêu.

Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế là điểm thi có số lượng TS dự thi đông nhất tại kỳ thi các môn năng khiếu năm nay. Với lượng TS đăng ký khối M là 704 TS/160 chỉ tiêu, đây được xem là khối thi “hot” nhất của kỳ thi năng khiếu. Các TS phải trải qua ba nội dung thi là hát tự chọn bài hát lời Việt theo chủ đề quê hương, người mẹ, tuổi trẻ, mùa xuân hoặc trường học trong thời gian 3 phút; phần thi đọc diễn cảm và nội dung thi kể chuyện theo tranh (mỗi phần thi không quá 2 phút).

Ngoài những TS trong tỉnh, đợt thi năng khiếu lần này còn có nhiều TS ở các tỉnh khác tham gia. Phùng Thị Thùy Trang, dự thi khối M kể: “Em ở Quảng Trị lên xe đò từ lúc 4 giờ 30 phút sáng. Là thí sinh ngoại tỉnh nên em chỉ lo chuyện đi lại và nơi ở. Ngoài ra, em khá yên tâm ở kỳ thi này”.

Theo quan sát của chúng tôi, do số lượng TS dự thi năng khiếu ít nên không khí tại các điểm thi khá yên tĩnh. PGS. TS Hoàng Hữu Hòa, Trưởng ban Khảo thí, Ủy viên Thường trực Hội đồng thi ĐH Huế cho biết, ĐH Huế huy động khoảng 150 cán bộ coi thi và phục vụ thi. Mặc dù đang trong giai đoạn chấm các bài thi THPT Quốc gia 2016 nhưng Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế vẫn tổ chức thi các môn năng khiếu an toàn, nghiêm túc theo đúng quy chế.

Phúc – Quang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top