Thể thao quốc tế

Lượt thứ hai bảng A - EURO 2012: Cộng hòa Séc thắng Hy Lạp 2 - 1

ClockThứ Tư, 13/06/2012 05:55
TTH.VN - Ở lượt trận thứ hai của bảng A - EURO 2012 (đêm 12/6), trên sân Miejski, Cộng hòa Séc đã giành chiến thắng 2 - 1 trước Hy Lạp.

Cộng hòa Séc nhập cuộc rất quyết tâm và bất ngờ vượt lên dẫn 2 - 0 chỉ trong vòng sáu phút thi đấu nhờ các pha lập công của Jiracek (phút thứ 3) và Pilar (phút thứ 6).

Ở hai bàn thua này, hàng phòng ngự Hy Lạp thi đấu rất lơi lỏng, bọc lót không tốt để thường xuyên bị khai thác vào khe hở của cặp trung vệ và hai hậu vệ biên.

Tiền vệ Vaclav Pilar (áo đỏ) ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Cộng hòa Séc.

Bị dẫn đến hai bàn, Hy Lạp cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng áp lực mà họ tạo ra không cao nên dễ dàng bị hàng phòng ngự Cộng hòa Séc hóa giải.

 

Bước sang hiệp hai, trong thế trận giằng co, ở phút 53, Hy Lạp bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2. Sau quả tạt không mấy nguy hiểm của Samaras, thủ môn Petr Cech bắt hụt bóng để cho Gekas nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống.

Tomas Rosicky (phải) che bóng trước Kostas Fortounis của Hy Lạp.

Hưng phấn sau bàn gỡ, trong khoảng thời gian còn lại, Hy Lạp liên tục gia tăng sức ép buộc Cộng hòa Séc phải lùi sâu về phần sân nhà chống đỡ. Dù rất cố gắng, song các chân sút Hy Lạp không tài nào xuyên thủng mành lưới Petr Cech thêm lần nào nữa và đành chấp nhận thua cuộc.

 

Đây là chiến thắng đầu tiên của Cộng hòa Séc tại EURO 2012. Hiện họ được 3 điểm, tạm xếp thứ hai tại bảng A. Trong khi đó, Hy Lạp (1 điểm) xếp cuối.

Tr.Việt (theo SGGP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top