Thể thao quốc tế

Lượt trận thứ hai bảng A - EURO 2012: Ba Lan nhọc nhằn chia điểm với Nga

ClockThứ Tư, 13/06/2012 05:55
TTH.VN - Rạng sáng nay, 13/6 (theo giờ Việt Nam), trên sân nhà Narodowy, nhờ bàn thắng tuyệt đẹp của đội trưởng Blaszczykowski ở phút 57 giúp Ba Lan khó khăn tìm được kết quả hòa 1 - 1 với đội tuyển Nga, trong trận đấu thuộc lượt thứ 2 bảng A.

Với kết quả này, tuyển Nga được 4 điểm, tiếp tục dẫn đầu bảng A; Cộng hòa Séc sau chiến thắng 2 - 1 trước Hy Lạp được 3 điểm - xếp thứ hai; Ba Lan (2 điểm) đứng thứ ba; Hy Lạp (1 điểm) xếp cuối.

Ở lượt trận cuối (1h45 ngày 17-6), Ba Lan gặp Cộng hòa Séc và Nga gặp Hy Lạp. Như vậy, tại bảng đấu này, cả bốn đội đều có cơ hội giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, tuyển Nga vẫn chiếm ưu thế vì chỉ cần hòa với Hy Lạp. Trong khi đó, Ba Lan buộc phải thắng Cộng hòa Séc mới có được suất vào tứ kết.

Tiền vệ đội trưởng Andrey Arshavin (áo đỏ) tung hoành trước hàng phòng ngự Ba Lan.

Trở lại diễn biến của trận đấu, nhờ hàng tiền vệ chơi cơ động, tuyển Nga tỏ ra chiếm ưu thế bằng các pha tấn công đa dạng với nhiều đường phối hợp bóng ở cự ly ngắn. Tiền vệ Arshavin vẫn là niềm cảm hứng trong các đợt lên bóng của tuyển Nga.

 

Trong khi đó, chủ nhà Ba Lan dù rất cố gắng, nhưng các pha triển khai bóng của họ tỏ ra khá đơn điệu nên đều bị hàng phòng ngự tuyển Nga truy cản. Mũi nhọn duy nhất của đội chủ nhà là tiền đạo Lewandowski luôn bị bắt chặt nên không thể hiện được gì nhiều.

Tiền đạo Dzagoev (số 17) đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số 1 - 0 cho tuyển Nga.

Sau nhiều pha vây ép, ở phút 37, tuyển Nga cũng cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn mở tỷ số 1 - 0. Từ pha đá phạt của Arshavin bên cánh trái, hàng phòng ngự Ba Lan chơi sơ hở để cho tiền đạo Dzagoev thoát xuống đánh đầu cận thành đưa bóng đi ngược vào góc xa tung lưới thủ môn Tyton. Đây là bàn thắng thứ ba của Dzagoev tại EURO 2012.

 

Bước sang hiệp hai, trong thế bị dẫn bàn, Ba Lan nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Diễn biến trên sân trở nên sôi nổi khi hai đội liên tục đáp trả nhau bằng nhiều pha tấn công với tốc độ khá cao.

Thủ môn Malafeev bó tay trước cú sút của Blaszczykowski.

Đến phút 57, nỗ lực của đội tuyển Ba Lan cũng được đền đáp bằng bàn quân bình tỷ số 1 - 1 rất đẹp mắt. Từ cánh trái, đội trưởng Blaszczykowski xuất thần đột phá thẳng vào trung lộ trước khi thực hiện cú sút căng từ cự ly khoảng 18m đưa bóng lượn vào góc xa, đánh bại hoàn toàn thủ môn Malafeev.

 

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, diễn biến trên sân rất căng thẳng khi cầu thủ hai đội có nhiều pha tranh chấp quyết liệt. Cả Ba Lan và Nga đều chơi đôi công để quyết giành chiến thắng nhưng đều không thành công. Trận đấu khép lại với tỷ số 1 - 1.

Trận đấu trở nên căng thẳng ở khoảng 15 phút cuối.

Đội hình hai đội:

Ba Lan:
Tyton, Piszczek, Wasilewski, Perquis, Boenisch, Dudka (Mierzejewski, 73'), Polanski (Matuszczyk, 85'), Blaszczykowski, Murawski, Obraniak (Brozek, 90'), Lewandowski.

Nga: Malafeev, Aniukov, Berezutsky, Ignashevich, Zhirkov, Shirokov, Denisov, Zyryanov, Dzagoev (Izmailov, 80'), Kerzhakov (Pavlyuchenko, 70'), Arshavin;

* Đêm nay, 13-6, diễn ra lượt thứ hai của bảng B: Đan Mạch gặp Bồ Đào Nha (23h) và Đức gặp Hà Lan (1h45 ngày 14-6).

H.Nam (theo SGGP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top