Thể thao quốc tế

Lượt trận thứ hai bảng C - EURO 2012: Italia hòa Croatia 1 - 1

ClockThứ Sáu, 15/06/2012 05:30
TTH.VN - Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, dù được đánh giá cao hơn nhưng Italia chỉ có được kết quả hòa 1 - 1 trước đối thủ kỵ rơ Croatia, ở lượt trận thứ hai bảng C, diễn ra tại sân Miejski (Poznan - Ba Lan).

Cũng như trận gặp Tây Ban Nha, Italia mở tỷ số trước nhưng vẫn không thể bảo toàn được chiến thắng. Họ vẫn chưa thể thắng được Croatia kể từ năm 1991. Trong sáu lần đối đầu với Croatia, Italia thua 3, hòa 3.

Nhạc trưởng Andrea Pirlo (số 21) đi bóng trước các cầu thủ Croatia.

Croatia nhập cuộc rất quyết tâm và trong vòng 15 phút đầu họ tỏ ra nguy hiểm khi thường xuyên thực hiện nhiều pha tấn công biên rồi tạt bóng vào phía trong để cặp tiền đạo Mandzukic, Nikica Jelavic dứt điểm bằng đầu.

 

Khởi đầu trận đấu khá chậm nhưng Italia tỏ ra rất bản lĩnh và hóa giải thành công các pha tấn công của đối phương. Đứng vững trước các pha tấn công của Croatia, Italia bắt đầu tăng tốc và liên tiếp tạo nhiều pha sóng gió trước cầu môn Pletikosa. Lần lượt Balotelli, Cassano và Marchisio tung ra các pha dứt điểm nguy hiểm khiến cầu môn Pletikosa chao đảo.

Sau nhiều tình huống vây ép, đến phút 39, Italia cũng có được bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Từ pha đá phạt trực tiếp chếch bên góc trái vòng cấm, tiền vệ Pirlo khéo léo láy bóng qua hàng rào và đi vào góc gần hạ thủ môn Pletikosa.

Thủ môn Stipe Pletikosa bất lực nhìn bóng đi vào lưới sau cú sút phạt của Pirlo.

Bước sang hiệp hai, trong thế bị dẫn bàn, Croatia nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Phía bên kia, Italia vẫn có thế trận phòng ngự chặt chẽ.

 

Ở phút 72, khi diễn biến trên khá cân bằng, Croatia bất ngờ quân bình tỷ số 1 - 1. Từ quả tạt bên cánh trái, tiền đạo Mario Mandzukic khống chế bóng gọn gẽ trước khi tung cú sút cận thành tung lưới Buffon. Trong tình huống này, trung vệ Chiellini mắc lỗi vị trí vì thực hiện pha đánh đầu hụt để bóng đến chân Mandzukic.

Tiền đạo Mandzukic sút tung lưới Buffon quân bình tỷ số 1 - 1 cho Croatia.

Trong khoảng thời gian còn lại, trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội liên tục đáp trả nhau bằng nhiều pha tấn công với tốc độ khá cao, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Sau lượt đấu này, Croatia được 4 điểm tiếp tục dẫn đầu bảng C. Trong khi đó, Italia (2 điểm) tạm xếp ở vị trí thứ hai.

 

Đội hình hai đội:

Italia: 1-Gianluigi Buffon; 19-Leonardo Bonucci, 16-Daniele De Rossi, 3-Giorgio Chiellini; 2-Christian Maggio, 8-Claudio Marchisio, 21-Andrea Pirlo, 5-Thiago Motta (Montolivo, 63'), 13-Emanuele Giaccherini; 10-Antonio Cassano (Giovinco, 84'), 9-Mario Balotelli (Di Natale, 70').

Croatia
: 1-Stipe Pletikosa; 11-Darijo Srna, 5-Vedran Corluka, 13-Gordon Schildenfeld, 2-Ivan Strinic; 7-Ivan Rakitic, 8-Ognjen Vukojevic, 10-Luka Modric, 20-Ivan Perisic (Pranjic, 68'); 17-Mario Mandzukic, 9-Nikica Jelavic (Eduardo, 83').

Tr.Việt (theo SGGP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top