ClockThứ Tư, 16/03/2016 10:13

Lựu đạn đồ chơi khiến sân bay Phú Bài bị phong tỏa được mua bán qua mạng

TTH.VN - Cơ quan chức năng khuyến cáo cần siết chặt công tác an ninh trong vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và quản lý chặt việc mua bán hàng hóa qua mạng.

Sân bay Phú Bài bị phong tỏa vì… món đồ chơi hình lựu đạn

Quả lựu đạn giả được làm giống như thật

Ngày 16/3, Đại tá Nguyễn Hồng Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẳng định, kết quả giám định vật có hình dạng giống quả lựu đạn được phát hiện trong một kiện hàng tại sân bay Phú Bài là lựu đạn giả.

Hiện tang vật đã được giao lại cho Công an tỉnh Thừa Thiên Huế để làm rõ nguồn gốc và xử lý người mua bán.

Quả lựu đạn giả này nặng 134 gram được làm với hình dáng giống đúc quả lựu đạn mỏ vịt, có chốt và kíp nổ. Tuy không có khả năng sát thương nhưng có thể trở thành vũ khí “khủng bố tinh thần” trước đám đông và rất nguy hiểm nếu xuất hiện trên máy bay.

Trước đó, sáng ngày 15/3 nhân viên Bưu điện Thừa Thiên Huế chuyển đến kiện hàng để gửi ra Hà Nội trên chuyến bay VN 1540 (kế hoạch cất cánh lúc 10g50). Qua soi chiếu, cơ quan an ninh sân bay Phú Bài đã phát hiện một vật nghi quả lựu đạn và lập tức trình báo với lực lượng công an tỉnh và quân sự tỉnh xử lý.

Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, quả lựu đạn giả này nằm trong kiện hàng Bưu cục TP Đông Hà (Quảng Trị) chuyển vào, ghi người gửi là Lazada - Warehouse, kho số E4, ngõ 932 đường Bạch Đằng (Hà Nội), người nhận là ông L.Đ.T. (trú thị xã Quảng Trị, Quảng Trị).

Kiện hàng này được mua bán qua mạng, nhưng sau khi Lazada - Warehouse chuyển vào, ông T. không nhận nên ngành bưu điện phải chuyển trả lại người gửi.

Thông qua vụ việc này, cơ quan chức năng khuyến cáo cần siết chặt công tác an ninh trong vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và quản lý chặt việc mua bán hàng hóa qua mạng.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh, an toàn hàng không

“Phổ biến các quy định của pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng, phòng ngừa hành vi can thiệp bất hợp pháp tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài” là nội dung tuyên truyền do Công an TX. Hương Thủy, Cảng HKQT Phú Bài, Cảng vụ Hàng không miền Trung phối hợp chính quyền địa phương tổ chức từ 12-14/12.

Đảm bảo an ninh, an toàn hàng không
Không “ngại” tàu lớn

Cùng với cảng Chân Mây, nhà khách T2 sân bay Phú Bài chuẩn bị đưa vào hoạt động sẽ là kỳ vọng đưa Thừa Thiên Huế trở thành địa chỉ có cảng hàng hải, hàng không quốc tế năng động nhất miền Trung.

Không “ngại” tàu lớn

TIN MỚI

Return to top