ClockThứ Hai, 16/05/2022 14:26

Lưu động cấp căn cước công dân về tận xã, phường

TTH - Chủ động, trực tiếp, sáng tạo, từ đầu tháng 4/2022 đến nay, Công an huyện Phú Lộc đã về tận các xã, thị trấn, trường học để cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử lưu động cho người dân.

Kê khai số định danh căn cước công dân khi nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tếSử dụng căn cước công dân gắn chíp trong khám, chữa bệnhCăn cước công dân gắn chíp góp phần chống dịch

Công an Phú Lộc tổ chức các tổ lưu động làm CCCD cho học sinh thuộc diện ưu tiên

Tổ lưu động về cơ sở 

Có mặt tại Trường THCS Lộc Sơn trong buổi làm CCCD lưu động của Công an huyện Phú Lộc, dù thời tiết khá oi bức nhưng cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện vẫn kiên trì đảm bảo điều kiện cần thiết để làm các thủ tục cấp thẻ CCCD mã định danh điện tử cho các em học sinh.

Được tuyên truyền, hướng dẫn từ trước, ngay sau khi kết thúc các môn học, gần 120 học sinh của Trường THCS Lộc Sơn chưa được cấp CCCD, nhanh chóng có mặt tại điểm làm thẻ lưu động do nhà trường bố trí. Tại đây, các em được hướng dẫn tỉ mỉ từ việc viết tờ khai đến thu nhận mẫu vân tay, chụp ảnh...

Em Nguyễn Thị Thu Hiền, học sinh lớp 9 Trường THCS Lộc Sơn, bộc bạch: “Quá trình kê khai, em được hướng dẫn rất tận tình, chu đáo, thủ tục đơn giản, chỉ khoảng vài phút là xong. Được cấp CCCD và mã định danh, em sẽ sử dụng để hoàn thiện hồ sơ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023 sắp đến”.

Do số lượng học sinh đông nên tổ lưu động làm việc liên tục, từ việc phát, hướng dẫn viết thông tin vào tờ khai đến tiếp nhận, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh. Trung tá Phan Thị Khánh Hường, Đội phó Đội Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) Công an huyện Phú Lộc, Phụ trách công tác cấp CCCD cho biết, đối với học sinh ở độ tuổi sinh năm 2004 và 2007, việc được cấp CCCD và mã định danh điện tử rất quan trọng, nhằm phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10 và thi THPT Quốc gia năm 2022. Vì vậy, lực lượng trong đội rất khẩn trương, tranh thủ để đảm bảo thủ tục cho các em tham dự kỳ thi sắp tới.

Là địa bàn có nhiều đơn vị cấp xã xa trung tâm, Công an huyện Phú Lộc đã có nhiều giải pháp và cách làm hay trong công tác cấp thẻ CCCD và tài khoản định danh cho công dân, nhất là đối với học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10 và thi THPT Quốc gia năm 2022...

Với mục tiêu hoàn thành việc cấp thẻ CCCD và tài khoản định danh điện tử cho nhóm đối tượng ưu tiên này, Công an huyện Phú Lộc đã huy động lực lượng thành lập các tổ làm CCCD lưu động về tận các xã, thị trấn, trường học... tổ chức làm thêm ngoài giờ hành chính kể cả ngày thứ 7, chủ nhật.

Theo chân tổ làm CCCD lưu động của Công an huyện Phú Lộc trong ngày nghỉ cuối tuần mới thấy sự vất vả của cán bộ, chiến sĩ khi thực thiện các thủ tục cho các em học sinh thuộc diện khuyết tật. Việc làm các thủ tục lấy dấu vân tay và chụp hình cho cháu rất khó khăn, đòi hỏi sự khéo léo và tận tâm của lực lượng làm nhiệm vụ.

100% học sinh trong diện ưu tiên được cấp CCCD

Hiện nay trên địa bàn huyện Phú Lộc có 5.541 em ở 2 đội tuổi sinh năm 2004 và 2007; trong đó, 2.819 em ở độ tuổi lớp 12 (sinh năm 2004) và 2.722 em độ tuổi lớp 9 (sinh năm 2007) đủ điều kiện cấp thẻ CCCD gắn thẻ chip và mã định danh điện tử. Hai tổ công tác lưu động thực hiện ở các xã, thị trấn trên địa bàn được thành lập, tăng cường cả ngày thứ 7, chủ nhật để đảm bảo tiến độ. Đến nay, toàn huyện đã cấp thẻ cho 4.733 em trong độ tuổi sinh năm 2004 và 2007, 105 trường hợp hồ sơ đang xử lý chờ phê duyệt.

Theo Trung tá Phan Thị Khánh Hường, trong số 5.541 trường hợp 2 độ tuổi được ưu tiên cấp lần này, có 650 trường hợp đã đi khỏi địa phương, hiện đang tạm trú tại các tỉnh, thành khác. Công an các xã, thị trấn đã rà soát, tiến hành liên hệ, hướng dẫn để số trường hợp này tiến hành làm thủ cấp CCCD và mã định danh điện tử tại nơi mình tạm trú. Hiện, Phú Lộc đã hoàn thành công tác cấp CCCD gắn chíp điện tử cho 100% đối tượng ở độ tuổi sinh năm 2004 và 2007 đang có trên địa bàn, đảm bảo phục vụ cho các em tham gia kỳ thi vào lớp 10 và thi THPT Quốc gia năm 2022.

Thượng tá Đoàn Minh Hải, Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết thêm, để đạt chỉ tiêu này, đơn vị đã chỉ đạo đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng đối tượng, bố trí lịch làm việc phù hợp, tranh thủ thứ 7, chủ nhật; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh, không ảnh hưởng đến việc học tập. Đảm bảo 100% học sinh trong diện ưu tiên được làm CCCD và mã định danh điện tử, phục vụ kỳ thi vào lớp 10 và thi THPT Quốc gia năm 2022 đúng quy trình, quy định.

Bài, ảnh: BÁ TRÍ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

TIN MỚI

Return to top