ClockThứ Hai, 08/04/2019 06:32

Lưu học sinh Lào vui Tết cổ truyền Bunpimay

TTH.VN - Nhân dịp đón Tết cổ truyền Bunpimay nước bạn Lào năm 2019 (năm 2562 theo Phật lịch), tối 7/4, Trường cao đẳng Sư phạm và Ban đại diện lưu học sinh Lào tổ chức lễ chào đón năm mới cho khoảng 500 lưu học sinh Lào đang học tập tại Thừa Thiên Huế.

Ấm áp Tết Lào BunpimayKỷ niệm 15 đào tạo và quản lý lưu học sinh LàoXây dựng khu hoạt động thể dục thể thao cho lưu học sinh Lào

Các nghi lễ trong ngày Tết cổ truyền Bunpimay của nước bạn Lào

Tết cổ truyền Bunpimay của nước bạn Lào thường diễn ra từ ngày 13 - 16/4 dương lịch hàng năm. Mở đầu là nghi lễ té nước với mong muốn xua tan những mệt mỏi, ưu phiền của năm cũ, mang lại sự sống sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, ấm no hạnh phúc cho vạn vật trong năm mới. Sau nghi lễ té nước là lễ buộc chỉ cổ tay, một nét riêng có của nền văn hóa Lào.

Một đài hoa lớn được đặt giữa sân khấu và các sợi chỉ nhỏ nhiều màu sắc được gắn vào các nhánh của đài hoa. Tất cả mọi người có mặt ngồi xung quanh để cầu may, sau đó cùng buộc chỉ cho nhau để chúc nhau sức khỏe, may mắn và thành công. Sau phần lễ, các sinh viên Lào cùng đại biểu cùng nhau múa điệu lăm vông, thưởng thức trang phục cũng như văn hóa truyền thống dân tộc Lào. 

Trao giấy khen cho ưu học sinh Lào có thành tích xuất sắc 

Tại Huế, thực hiện chương trình đào tạo lưu học sinh Lào, đến nay, các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn đã đào tạo khoảng 1.200 lưu học sinh Lào.  trong đó, gần 500 lưu học sinh Lào đã tốt nghiệp và được bố trí công tác tại các cơ quan chủ chốt của nước bạn Lào.

Nhân dịp này, Tổng lãnh sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TP. Đà Nẵng đã trao 15 giấy khen cho các bạn lưu học sinh Lào có thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu học sinh Lào ở lại đón tết Huế

Năm nay, hàng trăm lưu học sinh Lào ở lại Huế để đón một cái tết bình an và chuẩn bị cho việc học ra tết. Xa quê trong ngày tết cổ truyền Việt Nam để lại trong họ những cảm xúc vui buồn lẫn lộn, nhất là sau khoảnh khắc giao thừa.

Lưu học sinh Lào ở lại đón tết Huế
Sẻ chia không khí tết với sinh viên Lào đang ở Huế

Chương trình giao lưu chỉ vỏn vẹn vài giờ đồng hồ, nhưng lại trọn vẹn tình cảm sẻ chia của những người bạn Việt Nam với các sinh viên Lào sau 1 năm xa quê hương để học tập. Là tết cổ truyền của người Việt, nhưng năm nay, lần đầu tiên các bạn sinh viên Lào sẽ ở lại đón Tết...

Sẻ chia không khí tết với sinh viên Lào đang ở Huế
Ấm áp “Ngày hội bảo trợ” lưu học sinh Lào

Hằng năm, vào dịp đầu năm mới, Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế tổ chức “Ngày hội bảo trợ” dành cho những lưu học sinh (LHS) Lào vừa sang nhập học tại Việt Nam vào cuối năm 2020.

Ấm áp “Ngày hội bảo trợ” lưu học sinh Lào
Return to top