ClockThứ Năm, 16/11/2017 06:38

Luxembourg hỗ trợ Lào phát triển kinh tế, xã hội

TTH.VN - Hãng thông tấn Vientianetimes ngày 16/11 đưa tin, nhằm hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Lào, Chính phủ Luxembourg đã và đang tiếp tục triển khai khoản tài trợ lên đến 75 triệu Euro cho Lào từ năm 2016 đến 2020.

Tạm ngưng hoạt động của một số cơ sở y tế tư nhân tại LàoLễ hội Cà phê Lào thúc đẩy ngành công nghiệp địa phươngPhát động Năm đoàn kết hữu nghị Việt - LàoTổng Bí thư Lào kêu gọi hiện đại hóa và tăng cường năng lực quân đội

Lễ ký kết giữa Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith và Bộ trưởng phụ trách về Hợp tác phát triển và Hoạt động nhân đạo Luxembourg, Romain Schneider. Ảnh: Vientianetimes

Theo đó, khoản tài trợ sẽ được phân bổ cho 5 lĩnh vực chính bao gồm: y tế, giáo dục, phát triển nông thôn, du lịch và hành chính.

Lễ ký kết đã được diễn ra vào ngày 15/11 tại thủ đô Vientiane, với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith và Bộ trưởng phụ trách về Hợp tác phát triển và Hoạt động nhân đạo Luxembourg, Romain Schneider cùng sự có mặt của các quan chức hai bên.

Gói hỗ trợ này đã được công bố trong chuyến thăm chính thức tới Lào của Bộ Trưởng Schneider từ ngày 14 -15/11 vừa qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith hoanh nghênh chuyến thăm của Bộ trưởng Scheneider và phái đoàn Luxembourg, cùng lúc đánh giá cao sự hợp tác song phương giữa hai nước và cảm ơn Chính phủ Luxembourg đã tiếp tục quan tâm và hỗ trợ cho sự phát triển dài hạn của đất nước Lào.

Trong năm qua, Chính phủ Luxembourg đã đầu tư tổng cộng hơn 50 triệu Euro, góp phần hoàn thiện bộ máy kinh tế,xã hội Lào. Trong thời gian tới, nước này cam kết tiếp tục hỗ trợ cho Lào phát triển và lấp đầy các khoảng trốn còn tồn tại. Được biết, môi quan hệ giữa Lào – Luxembourg ngày càng trở nên thân thiết, từ sau khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 25/9/ 1997.

Đan Lê (Lược dịch từ vientianetimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Mở rộng giao lưu văn hóa giữa Thừa Thiên Huế và Savannakhet

Chiều 31/1, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì đón tiếp Đoàn đại biểu của tỉnh Savanakhet - Lào do bà Lingthong SENGTAVAN (Ling-thong Sẻng-Ta-Văn), UVTV, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Savanakhet làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại Thừa Thiên Huế.

Mở rộng giao lưu văn hóa giữa Thừa Thiên Huế và Savannakhet
Return to top