Thế giới

Luxemburg hỗ trợ 1,13 triệu USD để duy trì chức năng sinh thái của sông Mekong

ClockThứ Hai, 24/01/2022 08:00
TTH.VN - Mới đây, Luxemburg đã cung cấp khoản hỗ trợ khoảng 1,13 triệu USD cho Ủy hội sông Mekong (MRC) để hỗ trợ Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam nhằm duy trì các chức năng sinh thái của sông Mekong, cùng lúc tăng cường khả năng chống chịu với rủi ro khí hậu, lũ lụt và hạn hán.

Bong bóng du lịch Mekong có thể giúp khu vực mở cửa trở lạiADB hoan nghênh chiến lược phát triển 10 năm của nhóm các nước GMSViệt Nam, Lào bàn về Biển Đông và nguồn nước MekongYêu cầu ứng phó khẩn cấp với biến đổi khí hậu ở sông MekongSông Mekong trước những bất thường

Luxemburg và các đối tác phát triển cùng nhau nỗ lực vì sự phát triển tốt đẹp của sông Mekong. Ảnh minh họa: Bangkok Post/Vietnam Net

Động thái về hỗ trợ này được thực hiện sau khi nhiều đối tác phát triển đã tài trợ cho MRC khi ủy ban bắt đầu triển khai Kế hoạch Chiến lược giai đoạn 2021 - 2025 nhằm vượt qua nhiều mối lo ngại mà lưu vực sông Mekong đang phải đối mặt.

Giám đốc Điều hành Ủy hội sông Mekong (MRC) Anoulak Kittikhoun nhận định, lễ ký kết tại Vientiane vào ngày 20/1 vừa qua chính là thời điểm đánh dấu cột mốc rằng sự đóng góp hỗ trợ này đã được triển khai vào thời điểm rất cần thiết cho khu vực hạ lưu sông Mekong, trước những thách thức như biến đổi khí hậu, nổi bật là hạn hán và lũ lụt, làm gia tăng áp lực lên hệ thống sinh thái nhạy cảm của lưu vực.

“Nếu không có sự hỗ trợ, hệ thống sinh thái của lưu vực khi bị phá hủy hơn nữa có thể kéo theo những bất lợi cho cả người dân và những nền kinh tế phụ thuộc vào sông Mekong”, Giám đốc điều hành Anoulak Kittikhoun cho hay.

Đáp lại ý kiến của lãnh đạo MRC, quan chức thuộc Đại sứ quán Luxemburg tại Lào khẳng định, cam kết của Luxemburg đối với Mekong là rất mạnh mẽ và chính phủ nước này mong muốn sẽ được chứng kiến sự phát triển thịnh vượng và đầy trách nhiệm ở khu vực sông Mekong. Trong đó, Luxemburg bày tỏ sự tin tưởng rằng bằng một cách nào đó, thỏa thuận này sẽ chung tay giúp Ủy hội sông Mekong (MRC) và các nước thành viên giải quyết những rủi ro liên quan đang ngày càng gia tăng do biến đổi khí hậu và sự thay đổi trong đặc điểm dòng chảy của lưu vực Hạ lưu sông Mekong.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Return to top