Thể thao

Lý do Huế không tham dự vòng loại giải bóng đá U21 quốc gia 2020

ClockThứ Năm, 05/11/2020 20:44
TTH.VN - Chiều 5/11, ông Trần Quang Sang – Trưởng đoàn Đoàn Bóng đá Huế thông tin, do không đủ lực lượng nên đơn vị không đăng ký tham dự vòng loại giải bóng đá U21 quốc gia mùa này.

U21 Thừa Thiên Huế & cơ hội phía trướcKhởi tranh vòng loại bảng B giải bóng đá vô địch U21 Quốc gia

Hồ Thanh Minh (số 25) sẽ khoác áo Phố Hiến tại vòng loại giải bóng đá U21 quốc gia mùa này.

Theo Trưởng đoàn Đoàn Bóng đá Huế, do có nhiều cầu thủ không đáp ứng về chuyên môn nên sau quá trình đào thải, lứa U21 đã bị hổng lực lượng, dẫn tới không đáp ứng đủ các tiêu chí để thành lập đội tham dự vòng loại giải bóng đá U21 quốc gia năm nay.

Ở số cầu thủ còn trụ lại, đây đều là những gương mặt được đánh giá chơi khá nổi bật trong màu áo đội 1 CLB Bóng đá Huế tại giải hạng Nhất quốc gia một, hai mùa vừa qua, nên sau khi biết thông tin, đã có nhiều đơn vị bạn đánh tiếng mượn số cầu thủ này.

“Trước đề nghị trên, đồng thời tạo điều kiện để các chân sút 20, 21 tuổi của đội 1 được cọ xát và tích luỹ kinh nghiệm cho những mùa giải hạng Nhất tiếp theo, Đoàn bóng đá Huế đã đồng ý cho 6 cầu thủ trong độ tuổi đến thi đấu ở các đội U21 khác theo dạng cho mượn”, ông Trần Quang Sang cho biết.

Theo đó, Hồ Thanh Minh sẽ khoác áo U21 Phố Hiến sau khi kết thúc chuyến tập trung giai đoạn 1 với U22 Việt Nam; Võ Đức Bảo khoác áo U21 Đắk Lắk; Nguyễn Văn Trọng và Trần Văn Bun khoác áo U21 SLNA; Lê Võ Đình Hoàng Văn và Huỳnh Hiếu khoác áo U21 Sanna Khánh Hòa BVN.

Vòng loại giải bóng đá U21 quốc gia 2020 thu hút 20 đội, chia làm 4 bảng: bảng A: Viettel, Hà Nội, Phố Hiến, Luxury Hạ Long, Nam Định (dự kiến thi đấu tại Viettel hoặc Trung tâm đào tạo trẻ VFF). Bảng B: SHB Đà Nẵng, Khánh Hòa, Công an Nhân dân, Đắk Lắk và Becamex Bình Dương (thi đấu tại Kon Tum). Bảng C: Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh và Đồng Nai (thi đấu tại Pleiku). Bảng D: Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Long An và Sài Gòn FC (thi đấu tại Bến Tre).

Tại vòng loại, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt từ 22/11 – 2/12, chọn ra 4 đội đầu bảng và 3 đội nhì bảng có hệ số phụ tốt nhất tham dự vòng chung kết (VCK) diễn ra tại Nha Trang từ 10 – 19/12 với chủ nhà Khánh Hòa.

HLV Park Hang-seo sẽ có mặt ở vòng loại và VCK để theo dõi, tuyển chọn tài năng cho tuyển U.22 Việt Nam.

Kết thúc giải hạng Nhất quốc gia 2020, tiền vệ Nguyễn Văn Sang đã được BHL và các đồng đội bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất CLB Bóng đá Huế mùa giải 2020”. Với danh hiệu này, chân sút người Phong Điền sẽ có mặt và nhận thưởng tại gala Tổng kết mùa giải 2020 do VPF tổ chức.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top