ClockThứ Sáu, 30/07/2021 18:38

Lý giải vì sao phải dùng găng tay chống tĩnh điện trong phòng sạch?

TTH.VN - Phòng sạch là nơi làm việc của những lĩnh vực thuộc về y tế, nghiên cứu, sản xuất thiết bị, linh kiện điện tử. Vì là môi trường đặc thù nên từ trang phục đến những thiết bị bảo hộ đều có thiết kế đặc biệt. Đây cũng là nơi mà mọi lao động đều phải dùng găng tay chống tĩnh điện để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như hiệu quả làm việc.

Găng tay chống tĩnh điện là gì?

Găng tay chống tĩnh điện là một trong những đồ bảo hộ, vật tư phòng sạch mà người lao động cần sử dụng khi tiếp xúc dòng điện. Nguyên do là bởi ở môi trường đặc biệt, hiện tượng tĩnh điện có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi. Khi xuất hiện phóng điện, chúng có thể ảnh hưởng xấu đến máy móc và chính người lao động.

Giống như nhiều đồ bảo hộ khác, găng tay chống tĩnh điện có vai trò lớn trong việc bảo vệ người lao động. Theo đó, sản phẩm được thiết kế từ loại sợi cacbon đặc biệt, tránh hiện tượng tụ điện tốt. Nhờ vậy, khi công nhân tiếp xúc với máy móc, linh kiện điện tử sẽ không xảy ra bất cứ sự cố nào.

Găng tay chống tĩnh điện là gì?

Mặc dù là sản phẩm dùng trong phòng sạch nhưng lĩnh vực dùng nhiều nhất vẫn là sản xuất điện tử. Vậy vì sao những găng tay chống tĩnh điện này lại được sử dụng nhiều đến vậy? Hiện có bao nhiêu phân loại găng tay mà công nhân có thể sử dụng bạn có biết?

Vì sao cần phải sử dụng loại găng tay đặc biệt này?

Găng tay chống tĩnh điện là đồ bảo hộ chuyên dụng cần có khi làm tại phòng sạch, nhất là về lĩnh vực điện tử. Vì các thiết bị, linh kiện điện tử vốn rất nhảy cảm, dễ bị ảnh hưởng kỹ thuật bởi tích tụ điện nên yêu cầu về găng tay cũng khắt khe hơn. Theo đó, găng tay chống tĩnh điện có vai trò chủ đạo là:

  • Một điểm chung khi làm việc trong phòng sạch chính là có thể tiếp xúc với những chất thải độc hại, có thể gây kích ứng da trong quá trình xử lý. Do đó, găng tay thiết kế chống tĩnh điện có khả năng là giảm độ bám của bụi, bảo vệ da không chịu tác động xấu
  • Giúp công nhân có thể thao tác máy móc, xử lý các thiết bị điện tử dễ dàng hơn mà không phóng điện ảnh hưởng đến những tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như tạo ma sát tốt khi cầm nắm
  • Bảo vệ sức khỏe của công nhân lao động, đặc biệt là trong môi trường sản xuất điện tử vì chúng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi tiếp xúc một thời gian dài.

Những loại găng tay chống tĩnh điện không thể thiếu trong phòng sạch

Dù có cùng một chức năng chính như nhau nhưng tùy vào từng phạm vi hoạt động mà sẽ có những loại găng tay phù hợp. Hiện có 3 phân loại găng tay chống tĩnh điện mà mọi người có thể nghiên cứu lựa chọn:

Những loại găng tay chống tĩnh điện không thể thiếu trong phòng sạch

Găng tay thiết kế từ vải Polyester: Điểm nổi bật của mẫu găng tay này chính là chúng được thiết kế ôm sát với người sử dụng. Vì thế, trong lĩnh vực nghiên cứu y sinh hay cần thao tác các công đoạn chi tiết thì nên sử dụng loại găng tay chống tĩnh điện này.

Găng tay chấm hạt PVC: Điểm đặc biệt trong kiểu thiết kế găng tay này chính là có thể tạo ra độ ma sát lớn nhờ các chấm nhỏ. Vậy nên người lao động thường dùng loại găng tay này trong vận hành máy móc, sản xuất công nghiệp.

Găng tay PU đầu ngón: rất bền và nhẹ, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi đeo suốt một khoảng thời gian dài. Đầu ngón tay được phủ PU nên độ ma sát và bám chắc tương đối tốt, thích hợp sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, điển hình là sản xuất linh kiện điện tử.

A1 Việt Nam - Niềm tin được mọi doanh nghiệp lựa chọn

A1 Việt Nam là cái tên không còn quá xa lạ. Đây là nơi chuyên phân phối các sản phẩm chống tĩnh điện chính hãng, trong đó có găng tay. Phần lớn các xưởng sản xuất, doanh nghiệp đều lựa chọn A1 là cái tên để đặt trọn sự tin tưởng. Vậy nên, để sở hữu những mẫu găng tay chống tĩnh điện chính hãng, tốt nhất, bạn không thể bỏ qua những sản phẩm đến từ A1 Việt Nam.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ lại ngay với A1 Việt Nam theo các thông tin sau:

Website: https://a1vietnam.vn/

Điện thoại: 0915-06-24-86(zalo)

Email: a1vietnamcompany@gmail.com

Địa chỉ: 2/2/512 Nguyễn Văn Linh, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top