Thế giới

Ma-rốc cho mở cửa một số nhà thờ hồi giáo dù số ca nhiễm tăng

ClockThứ Hai, 19/10/2020 14:13
TTH.VN - Các tín đồ Hồi giáo trên khắp đất nước Ma-rốc đã thực hiện các buổi cầu nguyện hàng tuần đầu tiên của họ vào ngày thứ Sáu vừa rồi, sau hơn bảy tháng khi các nhà chức trách nới lỏng một số hạn chế nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Covid-19 ở một số quốc gia có dấu hiệu đạt đỉnhCập nhật Covid-19: Thế giới vượt xa mốc 40 triệu ca mắc, có 1.118.095 ca tử vong

Ma-rốc cho phép mở cửa trở lại các nhà thờ Hồi giáo. Ảnh minh họa: TTXVN

Ma-rốc đã thông báo tạm ngưng các buổi cầu nguyện tại các nhà thờ Hồi giáo vào tháng 3 để hạn chế sự lây lan của vi-rút, bao gồm năm buổi cầu nguyện hàng ngày và các buổi cầu nguyện chính vào thứ Sáu.

Các hạn chế này vừa mới được dỡ bỏ đối với 10.000 nhà thờ Hồi giáo trên khắp đất nước, nhưng 40.000 khác vẫn bị đóng cửa vì các bệnh nhiễm trùng mới ngày càng tăng.

Rất nhiều tín đồ Hồi giáo đã tham dự các buổi cầu nguyện hôm thứ Sáu tại nhà thờ Hồi giáo Hay Riyadh ở thủ đô Rabat trong bối cảnh các biện pháp phòng ngừa được áp dụng nghiêm ngặt.

Phòng cầu nguyện đã được khử trùng. Tín đồ được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào nhà thờ và được yêu cầu mang theo thảm cầu nguyện cá nhân và đeo khẩu trang.

Các khu vực ra vào được chỉ dẫn bằng các biển báo trên mặt đất. Các vệ sinh vẫn đóng cửa để phòng ngừa lây lan dịch bệnh. Thay vào đó, những người thờ cúng được yêu cầu thực hiện rửa mặt tại nhà trước khi cầu nguyện.

Bộ Các vấn đề Hồi giáo đã đưa ra các biện pháp phòng ngừa chi tiết cho những tín đồ, bao gồm giới hạn thời lượng bài giảng trong 15 phút và đóng cửa các nhà thờ Hồi giáo ngay sau khi cầu nguyện.

Đến nay, Ma-rốc đã ghi nhận hơn 170.000 ca nhiễm vi-rút kể từ khi đại dịch bùng phát và 2.878 ca tử vong, cao hơn nhiều so với số liệu đã xác nhận về vi rút ở các quốc gia khác trong khu vực, theo kết quả kiểm đếm của Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ.

Anh Tuấn (Lược dịch từ ABC News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Đi lễ nhà thờ họ

Trong mưa xuân lất phất bay ngày đầu tiên của năm mới, dân làng lại tề tựu về nhà thờ họ với mâm cúng đủ đầy, mang theo bao ước vọng.

Đi lễ nhà thờ họ
Return to top