Thể thao
Vòng 7 Ngoại hạng Anh 2020/21: Burnley 0-3 Chelsea

Ma thuật của “phù thủy” Hakim Ziyech mang về 3 điểm cho Chelsea

ClockChủ Nhật, 01/11/2020 11:42
TTH.VN - Trước trận đấu với Burnley không lâu, Chelsea đã phải đón nhận tổn thất về mặt nhân sự. Christian Pulisic, người được chọn đá chính ở trận đấu này, bị trượt chân trong lúc khởi động và gặp chấn thương. HLV Frank Lampard buộc phải thay thế cầu thủ người Mỹ bằng Timo Werner, người đã cày ải rất nhiều trong suốt thời gian qua.

Son và Kane tiếp tục tỏa sáng, Gà trống chật vật giành 3 điểm quý giáWerner còng lưng gánh vẫn không thể giúp Chelsea giành chiến thắngLeeds United 1-1 Manchester City: “Gã điên” Bielsa bất phân thắng bại với PepLội ngược dòng thành công, Liverpool tiếp đà thăng hoaHạ gục khắc tinh, City khởi đầu thuận lợiTổng quan trước giờ bóng lăn

Ziyech mở tỉ số trận đấu

Ziyech mở tỉ số trận đấu- Ảnh Internet

Với đội hình có đến 5 cầu thủ trên mặt trận tấn công, Chelsea nhanh chóng tạo sức ép khủng khiếp lên đội chủ nhà. Về phía Burnley, lựa chọn lối đá phòng ngự phản công là giải pháp tối ưu nhất khi đối đầu với các đội bóng lớn. Các cầu thủ Burnley thường xuyên tung những đường phất bóng dài ra sau lưng hàng thủ Chelsea để các mũi nhọn tấn công có cơ hội ghi bàn. Từ một tình huống như vậy ở phút thứ 5, Ashley Barnes đã có cơ hội đối mặt với Edouard Mendy. Nhưng thủ thành tân binh của Chelsea đã băng ra rất nhanh gây áp lực khiến cú lốp bóng của Barnes đi vọt xà.

Đáng tiếc cho Burnley khi cú lốp bóng của Barnes là cơ hội sắc nét duy nhất mà họ có được trong hiệp 1. Dưới sự chỉ huy của Thiago Silva, hàng thủ Chelsea đã không cho các chân sút của Burnley tạo ra thêm bất kì tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành của Mendy. Khoảng thời gian sau đó, đội chủ nhà chỉ còn biết chống đỡ các pha lên bóng của The Blues. Họ chỉ có thể cầm cự trong khoảng 25 phút đầu tiên trước khi show diễn của Hakim Ziyech bắt đầu.

Phút 27, nhận đường chuyền của Timo Werner, Abraham đã có mặt đúng lúc để tạo điểm nối giúp Ziyech nhanh chân tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần, mở tỉ số trận đấu. Trong tình huống này, thủ thành Nick Pope đã chơi không tốt khi anh đã phán đoán sai hướng sút của Ziyech nên đã bị lỡ trớn.

Có được bàn thắng, tâm lí của các cầu thủ Chelsea trở nên thoải mái hơn. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được đoàn quân áo xanh tạo ra trong thời gian còn lại của hiệp 1 nhưng đáng tiếc là họ không thể tận dụng thành công khiến cách biệt họ có được trước Burnley chỉ là 1 bàn sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận khá giằng co được 2 bên tạo ra. 15 phút đầu tiên của hiệp 2, Mason Mount đã có 2 tình huống dứt điểm chính xác về phía khung thành của Nick Pope nhưng trong cả 2 lần, Mount không thể chiến thắng được người đồng đội ở đội tuyển Anh. Burnley cũng có được cơ hội đáng chú ý là cú sút xa của Ashley Barnes ở phút 56 đưa bóng đi chệch khung gỗ của Edouard Mendy trong gang tấc.

Burnley rất nỗ lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của Chelsea nhưng bất thành. Không những không tìm được bàn thắng, đội chủ nhà còn phải đón nhận thêm bàn thua. Phút 63, từ quả đá phạt góc của Mason Mount, trung vệ Zouma rất khôn ngoan khi lách được ra sau lưng của Tarkowski, chọn đúng điểm rơi để đánh đầu dũng mãnh, khiến thủ thành Nick Pope đứng chôn chân bất lực nhìn bóng đi vào lưới lần thứ hai trong trận đấu.

Zouma nhân đôi cách biệt

Zouma nhân đôi cách biệt- Ảnh Internet

Sau đó 7 phút, hàng thủ của Burnley thêm một lần nữa bị đánh sập. Xuất phát từ đường chuyển hỏng của Ashley Westwood, Reece James đã dắt quả bóng vào khu vực trung lộ, chuyền bóng cho Hakim Ziyech. Cựu sao Ajax rất nhanh chân tung pha chọc khe giúp Werner đối mặt với Nick Pope. Và đương nhiên, một sát thủ đẳng cấp như Werner dễ dàng khiến Pope phải vào lưới nhặt bóng.

Thời gian còn lại, Chelsea liên tục tạo ra nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn. Tinh huống đáng chú ý cuối cùng là pha bóng mà Olivier Giroud đã đưa được bóng vào lưới của Burnley nhưng tiền đạo người Pháp đã ở vào tư thế việt vị.

Với sự tỏa sáng của Ziyech, chung cuộc Chelsea đè bẹp Burnley với tỉ số 3-0. The Blues hiện tại có 12 điểm và tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Kết quả vòng 7 Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 30, 31/10, 1/11:

Wolves 2-0 Crystal Palace

Sheffield United 0-1 Manchester City

Burnley 0-3 Chelsea

Liverpool 2-1 West Ham

                                                                                                                                                                  Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top