ClockThứ Bảy, 29/04/2017 19:04

Mặc áo dài được chở đi ngắm Huế miễn phí

TTH.VN - Không phân biệt du khách hay người dân Huế, chỉ cần mặc áo dài sẽ được xích lô chở miễn phí đi tham quan các tuyến đường TP. Huế trong suốt thời gian diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2017.

Nhiều bà mẹ lớn tuổi với trong trang phục áo dài truyền thống thích thú được ngắm TP. Huế miễn phí bằng xích lô

Hơn 100 chiếc xích lô được trang trí hoa sen rực rỡ đã được BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2017 bố trí xếp hàng dài ngay trước bia Quốc Học Huế, sẵn sàng chở du khách mặc áo dài đi tham quan. Người đạp xích lô cũng mặc trang phục là áo dài được trang trí những họa tiết, hoa văn đặc trưng về Festival Nghề truyền thống.

Anh Nguyễn Văn Ân, một tài xích lô tham gia chương trình này cho biết, được chở du khách mặc áo dài truyền thống quanh các tuyến đường thành phố Huế là một niềm vui, ai cũng thích thú khi được ngồi trên xích lô, lăn bánh chậm rãi qua những tuyến đường đẹp của thành phố. “Công việc này chúng tôi làm hàng ngày, nhưng qua những dịp như thế này cũng là cách để giới thiệu đến du khách phương xa loại hình du lịch đặc thù, ít nơi có được như Huế”, anh Ân hồ hởi.

Các bà, mẹ lớn tuổi là đối tượng đến với chương trình này nhiều nhất. Ai ai cũng ăn diện áo dài đủ loại màu sắc, đi kèm là chiếc nón lá Huế với nét đẹp dịu dàng lần lượt lên xe để cùng trải nghiệm. Cô Ngọc Điệp (cán bộ trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế) cùng nhóm bạn cao niên khi hay tin có chương trình đã tranh thủ thời gian đến tìm lại chút kỉ niệm xưa. Cô Điệp kể rằng, nhịp sống hối hả, xô bồ đã cuốn mọi người chạy đua với thời gian, rồi dần quên đi phương tiện quen thuộc, từng gắn bó thời tuổi trẻ, khi cứ ra đường gọi xích lô. “Cảm giác thật tuyệt khi được sống chậm lại, ngay trên những con đường ngày nào mình cũng đi qua, mọi thứ thật thoải mái, nhẹ nhàng”, cô Điệp chia sẻ khi cùng nhóm bạn được đi xích lô miễn phí.

Theo BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2017, hoạt động xe xích lô chở miễn phí du khách khi họ mặc áo dài đi tham quan các tuyến đường trọng điểm trong TP Huế sẽ diễn ra đến hết ngày 1/5. Du khách sẽ được chở một vòng TP. Huế qua các tuyến đường Lê Lợi – cầu Trường Tiền – Trần Hưng Đạo – Lê Duẩn – cửa Ngăn – 23-8 – Đinh Tiên Hoàng – cầu Phú Xuân và về lại điểm xuất phát.

Cùng Thừa Thiên Huế Online ngắm những khoảnh khắc xích lô áo dài miễn phí ngắm Huế:

Hơn 100 chiếc xích lô được trang trí hoa sen được BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2017 bố trí để chở miễn khí du khách và người dân mặc áo dài

Các bà, mẹ lớn tuổi là đối tượng đến với chương trình này nhiều nhất

Một bác tài xích lô tranh thủ lúc rảnh rỗi trang cho chiếc xe của mình

Nhiều bà mẹ cùng con nhỏ qua đường tranh thủ chụp hình lưu niệm bên những chiếc xích lô được trang trí sắc hoa

Nụ cười dịu dàng trong trang phục của nhiều bà mẹ tham gia trải nghiệm xích lô ngắm phố miễn phí

Clip mặc áo dài ngắm Huế bằng xích lô miễn phí

Qua cầu Trường Tiền

Tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc kỉ niệm đáng nhớ

PHAN THÀNH (Thực hiện)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

TIN MỚI

Return to top