ClockChủ Nhật, 09/01/2022 05:21

Mặc đẹp đón tết

TTH - Dịp cuối năm là thời điểm thích hợp để chị em cùng nhau sắm cho mình những bộ quần áo mới với mẫu mã, kiểu dáng theo xu hướng hiện đại.

Giới trẻ & “cơn sốt loạn ngữ”Vintage style - cổ điển nhưng không kém thời thượng“Camping at home” - ở nhà vẫn vui

Những set đồ từ chất liệu tweed đang được chị em lựa chọn cho những ngày đầu năm mới

Dạ tweed “lên ngôi”

Vải tweed là loại vải có bề mặt gồ ghề bởi một phương pháp dệt rất chặt chẽ khác biệt so với những loại vải thông thường khác. Tweed là một chất liệu có khả năng giữ ấm tốt. Tweed còn được biết đến như một chất liệu chống thấm tốt, dày dặn chuyên dùng để may áo khoác hoặc trang phục giữ ấm.

Những mẫu trang phục thời trang từ vải tweed được đánh giá cao, vì không chỉ đem lại sự thoải mái trong di chuyển mà còn toát lên nét quý phái và sang trọng cho người mặc. Khi mới xuất hiện vải tweed được dệt từ len thô sần nguyên chất. Ngoài ra, vải tweed hiện nay còn được biến tấu thêm với các nguyên liệu khác, như bông, alpaca, sợi tổng hợp, cashmere…

Dạo quanh một vài cửa hàng thời trang trong thành phố, hầu như nơi nào cũng “treo kệ” những món đồ dạ tweed với nhiều kiểu dáng và màu sắc bắt mắt. Không chỉ thích hợp vào mùa đông, những set đồ này còn phù hợp cho những ngày se se lạnh.

Nguyễn Anh Khải Hoàn, 24 tuổi, TP. Huế chia sẻ: “Mình rất thích những món đồ từ chất vải tweed, không những giữ ấm cơ thể, những set áo quần được may từ chất liệu này khi mặc lên người sẽ rất tôn dáng và sang trọng. Mình đã sắm cho mình một vài mẫu dạ tweed thật lung linh để “diện” trong dịp tết sắp đến”.

Sự đan xen màu sắc một cách khéo léo bằng len nguyên chất và kết cấu mới lạ độc đáo. Đó chính là những điểm khác biệt của loại vải tweed thời thượng cực hot này. Đây cũng chính là đặc điểm khiến nhiều chị em mê mẩn với những trang phục được may bởi chất liệu này.

Theo chị Hoàng Thị Thu Thảo, chủ một cửa hàng thời trang tại TP. Huế, gần đây, dạ tweed là chất liệu “hot trend” được chị em săn đón nhiều nhất. Chính vì vậy, cửa hàng chị cũng đã cập nhật rất nhiều mẫu áo khoác, chân váy, đầm, set (bộ)… với nhiều màu sắc, mẫu mã được làm từ chất liệu tweed để đáp ứng nhu cầu của các chị em trong dịp tết này. Ngoài ra, những chiếc túi xách, mũ, giày… có họa tiết pha chất liệu tweed cũng được nhiều chị em yêu thích và chọn lựa.

Phối hợp phụ kiện

Đừng quên rằng, phụ kiện đi kèm là những món đồ tạo điểm nhấn cho toàn bộ set đồ mà bạn lựa chọn. Nhiều người cho rằng, phụ kiện đi kèm không quan trọng. Tuy nhiên, nếu là một tín đồ của phụ kiện và có “gu thời trang” thì phụ kiện đi kèm là những món đồ không thế thiếu. Đây là điều khiến cho phái nữ trở nên tinh tế, sang trọng và thu hút hơn.

Thế giới phụ kiện với vô vàn những món đồ có thể phối hợp cùng áo quần như giày, boot, túi xách, khăn quàng cổ, mũ, tất, thắt lưng… đòi hỏi các chị em phải biết lựa chọn và phối hợp sao cho nhìn tổng thể thật hài hòa và hợp lý. Để trở nên lung linh và quyến rũ hơn, đừng quên chọn cho mình những đôi bông tai, dây chuyền, hay những chiếc băng đô điệu đà… Với những cô nàng cá tính, việc chọn lựa những phụ kiện độc đáo, lạ mắt có thể khiến bản thân trở nên nổi bật hơn.

Theo chị Ngọc Trân, chủ một cửa hàng phụ kiện, giày boot da, giày sneaker, mũ nồi, túi xách quai ngắn hay những chiếc băng đô xinh xắn… là những phụ kiện phù hợp nhất để phối hợp cùng những set dạ tweed và cũng là những món đồ bán chạy nhất trong thời gian gần đây. Ngoài ra, những món phụ kiện có màu sắc đen, trắng được nhiều chị em lựa chọn bởi những màu sắc này dễ phù hợp với các loại trang phục khác nhau. Vào dịp cuối năm, màu xanh lá cây và màu đỏ cũng là 2 màu được nhiều chị em lựa chọn để phối hợp với áo quần dịp tết.

Với những món đồ dạ tweed, việc phối hợp phụ kiện cũng rất đa dạng và phong phú tùy theo gu thẩm mỹ riêng của mỗi người. Có thể kết hợp váy tweed với giày cao gót, kèm thêm một chiếc túi xách quai ngắn để trở nên tiểu thư và sang trọng hơn. Đối với những cô nàng mạnh mẽ, cá tính, việc phối hợp set đồ với áo khoác và chân váy ngắn kèm với một đôi sneaker cũng trở nên năng động và tươi tắn.

Mình thường chọn những đôi boot cao cổ và mũ nồi bằng chất liệu da, kiểu dáng vintage để phối hợp cùng những set dạ tweed. Ngoài ra, túi xách cũng phải chọn lựa kiểu dáng và màu sắc phù hợp với set đồ đó để tạo điểm nhấn cho bản thân, Hồ Thị Thùy Ngân, 25 tuổi, TP. Huế nói.

Bài, ảnh: BẠCH CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

TIN MỚI

Return to top