ClockThứ Hai, 19/10/2015 10:33

Mặc đẹp như người trong giới thời trang

TTH.VN - Bạn thường xuyên dõi theo nhịp mốt trên các sàn catwalk, không bỏ sót từng diễn biến xu hướng thời trang để chăm chỉ cập nhật tủ quần áo và nghĩ rằng mình đã là một người sành điệu thực sự?

Chúng ta hay nhầm lẫn một "tín đồ mua sắm" với một "tín đồ thời trang" theo cách này, trong khi nghệ thuật mặc đẹp lại đòi hỏi nhiều hơn việc chạy theo xu hướng, trào lưu. Các tín đồ thời trang tìm đến tận tay người đã tạo nên xu hướng ấy và học hỏi cách ăn mặc của những kẻ đầy uy quyền được biết đến với tên gọi chung là cộng đồng “fashion insider”.

  

Fashion insider, hiểu đơn giản chính là “người trong nghề”: họ có thể là nhà thiết kế “đánh thuê” ở các thương hiệu đình đám, là “tổng lãnh” cai quản đế chế thời trang của riêng mình, họ là chủ bút của một tòa báo lớn chuyên tuyên truyền xu hướng, một siêu mẫu đắt giá hay là một stylist đảm nhiệm việc tư vấn phong cách cho các ngôi sao…Tóm lại, cộng đồng này tập hợp những người có quyền lực tạo ra xu hướng thời trang để công chúng mải miết đeo đuổi. Muốn mặc đẹp, vì sao không học hỏi gu ăn mặc đầy sành sỏi từ chính “người trong nghề”?
 
 
 
Tomas Maier – nhà thiết kế của Bottega Veneta lừng danh đi ra từ cánh gà, cúi chào khán giả trong diện mạo vô cùng đơn giản: áo sơ mi cargo kiểu binh phục nhàu nhĩ hiệu Relwen, quần jeans phai bạc của Levi’s và đôi giày chạy bộ Nike màu đen bình thường. Cảm tưởng như có biết bao nhiêu sự hào hoa, bóng bẩy, biết bao sắc màu và kiểu cách ông đều tung hết lên sàn diễn, chỉ giữ lại cho mình những gì cơ bản.
 
Jack McCollough và Lazaro Hernandez, hai nhà thiết kế trẻ song đã gây dựng lên thương hiệu xa xỉ của Ý Proenza Schouler trình diện công chúng trong quần jeans, áo len đơn sắc và giày sneaker.
 
Tomas Maier không là ngoại lệ, những nhân vật tiếng tăm được trọng vọng trong giới thời trang như chủ bút Vogue Paris Emmanuelle Alt, “nàng thơ” của bao nhà tạo mẫu Caroline de Maigret…đều chọn cho mình một bộ cánh nằm ngoài khuôn khổ của xu hướng: rất đơn giản, năng động và có thể diện thường xuyên theo năm tháng.
 
 
Siêu mẫu Caroline de Maigret dạo phố với trang phục giản đơn nhưng phối hợp ấn tượng. 
 
 
 
Theo siêu mẫu Caroline de Maigret, muốn mặc đẹp thì đừng mê mải chạy theo mốt. Được nhà thiết kế thiên tài Karl Lagerfeld vô cùng sủng ái, cô hoàn toàn có thể diện đồ hiệu của Chanel mọi lúc mọi nơi. Song Caroline tuyệt đối trung thành với quần Levi’s, áo thun trắng Acne, áo jacket da Schott NYC bụi bặm của các tay đua. “Thời trang là việc tìm được những mẫu áo quần mà bạn thoải mái mặc chúng hàng năm trời…Nếu xu hướng năm nay là kiểu quân đội, tôi sẽ giấu tiệt trang phục rằn ri của mình vào tủ và năm sau mới lôi ra mặc”.
 
 
 
 
 
Bên cạnh đó, hãy biết cách biến tấu, thêm thắt hoặc gia giảm để mặc đẹp mà không cần thay đổi nhiều. Chủ bút của tạp chí Vogue tại Pháp, Emmanuelle Alt luôn kiên định với quần skinny jeans của Topshop, áo sơmi cổ cài button – down, song đôi khi làm mới diện mạo với chiếc áo blazer Balmain hàng hiệu đầy sắc sảo hoặc một đôi giày thương hiệu Saint Laurent. Chỉ một vài khúc biến tấu thôi, bạn sẽ làm nên cuộc cải cách nho nhỏ nhưng rất ấn tượng ngay từ chính những món đồ tưởng đã hết thời! Là một người khôn ngoan, hãy giảm bớt tần suất sắm sanh và cắt may đồ mới, mở tủ quần áo ra và biến những váy áo cũ trở nên hợp mốt trở lại bằng vài cập nhật, sáng tạo cá nhân.
 
 
 
 
 
Không kém phần quan trọng, đừng để “phá sản” vì đam mê khi liên tục mua sắm hàng hiệu. Đầu tư vào một vài tên tuổi xa xỉ đích thực đi cùng những món đồ đơn giản, thậm chí vô danh mới thực khôn ngoan. Là giám đốc sáng tạo của hãng thời trang xa xỉ Ý Emilio Pucci, ông Peter Dundas vẫn luôn cân đối tiền nong khi sắm đồ với việc sở hữu đôi boots Hermès thượng hạng, áo jacket da kiểu tay đua của Saint Laurent kết hợp với chiếc áo thun đơn giản có thể tìm thấy ở bất cứ cửa tiệm quần áo bình thường nào.
 
 
 
 
 
Điều tuyệt vời của thời trang là ở chỗ đó, bạn có quyền bất tuân phục trào lưu mà vẫn hợp thời và được chú ý. Thử mở tủ quần áo hiện tại của mình ra xem, biết đâu chỉ với vài món đồ không cầu kỳ, diêm dúa, bạn đã sở hữu diện mạo, phong cách được chính những người sành điệu nhất, quyền lực nhất thế giới thời trang xa xỉ ưa chuộng.
 
 
 
 
Theo depplus.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top