ClockThứ Hai, 16/12/2019 16:36

Mac Pro đắt nhất dành cho ai

Mac Pro cấu hình mạnh nhất có giá lên đến 53.000 USD (1,22 tỷ đồng), chủ yếu hướng tới người dùng làm đồ họa, chơi game, doanh nghiệp...

Apple gây sốc với tùy chọn cao nhất Mac Pro lên tới hơn 1,2 tỉ đồngApple cho đặt hàng Mac Pro từ 10/12

"Mac Pro mạnh nhất không dành cho người dùng phổ thông. Với số tiền đó, bạn không mua PC", Ranjit Atwal, Giám đốc nghiên cứu cao cấp của Gartner, nói với Business Insider.

Mac Pro cấu hình cao nhất không dành cho người dùng phổ thông

Theo Atwal, người mua Mac Pro cấu hình cao cấp nhất chủ yếu để phục vụ các giải pháp dành cho cơ sở hạ tầng hơn là máy tính truyền thống. Sản phẩm của Apple là một "trung tâm dữ liệu di động" bởi các thông số như bộ xử lý Intel 28 nhân, RAM 1,5 TB, hai GPU Radeon Pro Vega II Duo và 4 TB dung lượng lưu trữ không phù hợp hoặc quá lãng phí với người dùng cá nhân.

Jeff Fieldhack, Giám đốc nghiên cứu của Counterpoint Research, đánh giá Mac Pro thích hợp cho người chơi game quan tâm đến trải nghiệm đỉnh cao. "Ở mức giá và cấu hình này, Mac Pro làm thỏa mãn những game thủ khó tính nhất, cũng như những người 'nghiện' hiệu suất và không quan tâm đến tiền bạc", Fieldhack chia sẻ.

Trong khi đó, Blake Garner, kiến trúc sư tự động hóa tại Adobe, đánh giá: "Các bản dựng Xcode và thử nghiệm tự động rất cần những thiết bị có hiệu năng cao. Việc chạy các máy ảo RAM lớn hay cài đặt máy ảo cho homelab cũng 'ngốn' rất nhiều RAM. Với cấu hình không tưởng, Mac Pro đáp ứng hầu hết nhu cầu, kể cả những yêu cầu khắt khe nhất".

Khi Apple trình làng Mac Pro, các chuyên gia về đồ họa, dựng phim và nhiếp ảnh gia đánh giá cao thiết bị dù giá bán không rẻ. Không ít người dùng chuyên nghiệp hay giới doanh nghiệp cho biết sẵn sàng bỏ cả chục nghìn USD nếu sản phẩm đáp ứng nhu cầu.

Mac Pro ra mắt tại sự kiện WWDC 2019 hồi tháng 6, nhưng phải tới 10/12 mới được cho đặt hàng với giá khởi điểm 5.999 USD cho phần case. Nếu muốn sử dụng trọn bộ, người dùng phải sắm thêm màn hình XDR Pro Display giá 4.999 USD và một giá đỡ màn hình có giá 999 USD.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top