ClockThứ Sáu, 05/07/2019 10:44

MacBook 2019 sẽ có thiết kế bàn phím mới

Nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo vừa cho biết Apple sẽ thay thế thiết kế bàn phím trong các MacBook Air và MacBook Pro, để chuyển sang công nghệ mới trong thời gian tới.

iPhone 2019 có thể thay cổng Lightning bằng USB-C

Apple đã quyết định từ bỏ cơ chế bàn phím Butterfly?

Theo TechCrunch, trong báo cáo mới nhất của mình, Kuo nói rằng thiết kế bàn phím mới sắp có trong các mẫu MacBook Air hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay và năm 2020 đối với các mẫu MacBook Pro mới. Về cơ bản, nó sẽ bỏ qua thiết kế cơ chế Butterfly được sử dụng trong các phiên bản thế hệ hiện tại của cả hai MacBook.

Thay vào đó, các phiên bản mới sẽ sử dụng bàn phím dựa trên cơ chế “scissor switch” mà Apple sử dụng trước khi giới thiệu cơ chế Butterfly vào năm 2015. Bàn phím ma thuật độc lập hiện tại của Apple vẫn sử dụng cơ chế scissor switch.

Bàn phím dựa trên cơ chế Butterfly mà Apple đã sử dụng trong các máy MacBook gần đây đã nhận sự chỉ trích từ người dùng, đặc biệt là bị dính phím cùng các vấn đề khác. Chúng thường có thể được giải quyết bằng cách sử dụng khí nén để thổi bay mọi mảnh vụn dưới bàn phím, nhưng đôi khi chúng đòi hỏi một thành phần bàn phím thay thế thực tế từ chính Apple.

MacBook Pro gần đây nhất của Apple được giới thiệu vào đầu năm nay sử dụng cơ chế Butterfly được thiết kế lại sử dụng các vật liệu mới. Tuy nhiên, nếu báo cáo này chính xác, có vẻ như công ty đang thực hiện một sửa chữa phần cứng lâu dài hơn.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Cặp linh vật rồng khổng lồ chào đón Tết Giáp Thìn

Một cặp rồng với kích thước lớn - linh vật biểu tượng của năm Thìn đang được tạo hình trước sự tò mò của người dân lẫn du khách. Cặp rồng này được đặt tại không gian khoảng sân lớn đối diện cổng Trường Quốc Học trên đường Lê Lợi, TP. Huế.

Cặp linh vật rồng khổng lồ chào đón Tết Giáp Thìn
Nhà mới với vật liệu cũ

Theo đuổi xu hướng hoài cổ, nhiều người trưng dụng vật liệu cũ để xây dựng, làm lại căn nhà mới. Nếu biết cách sử dụng, thì cũ mà vẫn đẹp, không hề lạc hậu, cũ mà vẫn bền và cũ mà... mới.

Nhà mới với vật liệu cũ
Cá nhân hóa không gian sống

Cá nhân hóa kiến trúc nhà ở là một phương pháp thiết kế và thi công xây dựng nhà ở nhằm tạo ra một không gian phục vụ đúng nhu cầu có tính cá nhân hóa. Ở đó, gia chủ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc vì các không gian đúng gu thẩm mỹ và đáp ứng thói quen sinh hoạt của mình và gia đình.

Cá nhân hóa không gian sống

TIN MỚI

Return to top