ClockThứ Năm, 04/07/2019 15:01

MacBook Pro bốc cháy trước khi bị Apple thu hồi

Chiếc laptop mang thương hiệu Apple bỗng dưng bốc cháy vài ngày trước khi nhà sản xuất công bố chương trình thu hồi.

Apple thu hồi MacBook Pro vì lỗi quá nóng

Steven Gagne, một nhà thiết kế tại Mỹ, đã chia sẻ lên Facebook hình ảnh chiếc MacBook Pro 15 inch của ông bị cháy ngày 17/6. "Lúc đó, viên pin bên trong chiếc laptop sủi lên, kèm theo ngọn lửa nhỏ và khói. Tôi đã nhanh chóng nhảy ra khỏi giường, ném chiếc MacBook ra xa trước khi khói ngày càng bốc lên", ông nhớ lại.

Phần trackpad của máy bị cháy

Theo Gagne, chiếc máy tính không được ông sử dụng hay cắm sạc vào thời điểm đó. Thông thường, ông hay đặt thiết bị trên ghế hoặc trong túi xách nhưng hôm đó lại để máy ở bàn trà nên đã nhanh chóng phát hiện sự cố và kiểm soát được đám cháy, trước khi nó có thể thiêu trụi căn nhà.

Sự cố xảy ra với thiết bị của nhà thiết kế chỉ vài ngày trước khi Apple ra thông báo thu hồi sản phẩm. Ngày 20/6, công ty công nghệ Mỹ công bố chương trình thu hồi một số MacBook Pro 15 inch được bán từ tháng 9/2015 đến 2/2017 do lỗi quá nóng. Người dùng có thể kiểm tra thiết bị trên website của nhà sản xuất.

Lửa tác động tới phần loa ngoài và mặt sau thiết bị

Theo Apple, lỗi pin quá nóng chỉ phát sinh trên dòng MacBook Pro 15 inch chứ không liên quan tới dòng 13 inch. Các thiết bị trong diện thu hồi được xác định theo số serial của sản phẩm chứ không phải toàn bộ máy, đồng thời nhà sản xuất khuyến cáo ngừng sử dụng và gửi máy tới trung tâm dịch vụ của Apple để sửa miễn phí. Thời gian xử lý có thể mất 1-2 tuần.

Cuối tháng 4, Apple cũng thu hồi đầu cắm sạc ba chân của iPhone, MacBook dành cho thị trường Hong Kong, Singapore và Anh, bán ra từ 2003 đến 2010 vì nguy cơ giật điện. Tháng 9/2018, một số mẫu iPhone 8 bị "khiếm khuyết sản xuất" cũng được Apple nhận lại để sửa chữa cho người dùng.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Tăng cường thu hồi, xử lý nợ đọng

Nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2023, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các chính sách cân đối vĩ mô, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương, Chi cục Thuế TP. Huế đã thực hiện đồng bộ các giải pháp vừa quyết liệt, linh động vừa phù hợp, hiệu quả trong việc thu hồi nợ đọng thuế.

Tăng cường thu hồi, xử lý nợ đọng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top