Thế giới

Macedonia tiếp nhận 1.500 người di cư tại biên giới

ClockChủ Nhật, 23/08/2015 08:58
TTH.VN - Ngày 22/8, Chính phủ Macedonia tiếp nhận hơn 1.500 người di cư bị mắc kẹt tại biên giới phía nam nước này suốt 3 ngày qua, sau những nỗ lực ngăn chặn hàng nghìn người di cư tràn qua biên giới từ Hy Lạp với hy vọng có thể đi bằng đường bộ tới Serbia để nhập cư trái phép vào lãnh thổ Liên minh châu Âu.


Người di cư đi bộ trên đường ray xe lửa về phía thị trấn Gevgelija, Macedonia ngày 22/8 - Ảnh: AFP

Cảnh sát đã sử dụng lựu đạn gây choáng và dùi cui để đối phó với hàng trăm người di cư cố gắng vượt qua hàng rào thép gai tại biên giới, trước khi chính phủ quyết định tiếp nhận 1.500người trong số đó, phóng viên AFP đưa tin.

Ngày 20/8, Chính phủ Macedonia ban bố tình trạng khẩn cấp ở vùng biên giới phía nam của Macedonia với Hy Lạp, đồng thời siết chặt mọi hoạt động tại cửa khẩu và phong tỏa tuyến đường cao tốc giữa thủ đô của hai nước. Lực lượng cảnh sát chống bạo động ngày 21/8 hai lần dùng đến vũ lực để đẩy lùi hàng nghìn người di cư chủ yếu là người Syria, Iraq và Afghanistan từ Hy Lạp tràn sang nước này.

Phát ngôn viên cảnh sát Macedonian Ivo Kotevski cho biết, cảnh sát không muốn sử dụng vũ lực, nhưng sẽ tìm cách kiểm soát dòng người khổng lồ.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát biên giới trong tình trạng khẩn cấp và chỉ tiếp nhận số lượng hạn chế người di cư ", ông Kotevski nói với AFP.

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, 104.000 người di cư đã đổ bộ vào bờ biển Italy trong năm nay, trong khi Hy Lạp xác nhận khoảng 150.000 người. Hơn 2.300 người đã thiệt mạng khi đang cố gắng để thực hiện cuộc hành trình đầy nguy hiểm.

 

Thanh Ngân (lược dịch từ Reuters & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top