ClockThứ Ba, 26/08/2014 10:50

Mách bạn cách bổ sung collagen tự nhiên cho da

TTH.VN - Collagen có tác dụng thế nào đối với làn da, sắc đẹp của phụ nữ? bổ sung collagen từ các thực phẩm tự nhiên, hàng ngày thế nào là đúng? Depplus sẽ mách bạn những cách bổ sung collagen hàng ngày qua thực phẩm để bạn có làn da đẹp trẻ trung, mịn màng.

Tác dụng của Collagen: Collagen đã và đang trở nên quan trọng trong cẩm nang sức khỏe và sắc đẹp của phái đẹp. Tác dụng nổi trội của collagen là giúp làn da săn chắc, mịn màng do collagen có khả năng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi cho da. Ngoài ra, collagen còn tác động tích cực đến việc sản sinh các tế bào da mới, giúp da phục hồi, vết thâm nhanh chóng mờ đi.
 
 
Từ tuổi 20 trở đi, tốc độ phân huỷ diễn ra nhanh hơn tốc độ tổng hợp collagen. Kết quả là mật độ, số lượng, chất lượng collagen giảm dần theo thời gian, do vậy, cấu trúc collagen không còn bền vững nữa. Mỗi năm collagen bị mất đi 1,5% về khối lượng. Tuổi càng cao, tốc độ lão hoá càng nhanh. Sau tuổi 40, lượng collagen chỉ còn 70% so với tuổi 20.
 
Collagen mất đi ảnh hưởng đáng kể đến sự định hình các đường nét trên khuôn mặt, làn da bị khô teo lại, chùng nhão, bị chảy sệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt, vùng cổ, tay, gót chân; mí mắt sụp; lỗ chân lông nở rộng, mông ngực không còn đầy đặn và săn chắc. Da xạm, tối, đốm nâu và vết thâm xuất hiện nhiều đặc biệt thấy rõ ở phụ nữ bước qua tuổi 40. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì lượng collagen của phụ nữ mất nhanh và nhiều hơn nam giới, điều này cũng giải đáp được thắc mắc là “phụ nữ mau già hơn”.
 
Bên cạnh tác dụng giúp da đẹp, collagen còn giúp phòng chống xơ cứng động mạch, giúp xương chắc khỏe, giảm thiểu các bệnh liên quan đến khớp xương, sụn, làm tóc ẩm, bóng đẹp và tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, việc bổ sung collagen là quan trọng và cần thiết để trẻ hóa làn da.
 
 
Ngoài việc bổ sung colagen qua đường uống thì việc dùng những thực phẩm hàng ngày giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen là điều cần thiết cho bạn.
 
Rau Có Màu Xanh Đậm: Các loại rau có lá màu xanh đậm được biết đến với sự giàu dinh dưỡng. Khi sử dụng các loại rau này hằng ngày, các tác nhân trong chúng giúp cho quá trình sản xuất collagen xảy ra nhanh hơn. Các loại rau điển hình mà chúng ta có thể sử dụng như cải pó xôi, măng tây và bông cải xanh. Các loại rau này không những giúp sản xuất collagen, chúng còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả hơn.
 
 

 
Đậu nành: Các sản phẩm làm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ sẽ cung cấp cho cơ thể genistein, hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại lão hóa da.
 
Rau Củ, Trái Cây Màu Đỏ: Trái cây và rau củ màu đỏ như củ cải đỏ, ớt chuông đỏ, dưa hấu, cà chua… được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào. Ngoài ra, chúng còn chứa rất nhiều chất chống ô-xy hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.
Ngoài sự dồi dào lycopne, các rau củ trái cây màu đỏ chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.
 
 
 Tỏi: Trong tỏi chứa sulfur, chất cần cho quá trình sản xuất collagen. Tỏi còn chứa a-xít lipoic và taurine giúp phục hồi collagen bị tổn hại.
 
Vitamin C: có nhiều trong quả việt quất, dâu tây, cam… Đây là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chống ô-xy hóa trong cơ thể. Bạn nên ăn các quả này hàng ngày để duy trì làn da tươi trẻ.
 
 
Cà Chua: Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.
 
Thịt gà tây: Trong thịt gà tây có chứ một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn. Điều này giúp da trở nên dẻo dai, dàn hồi.
 
 
Cá: Các loại dầu cá thu, cá mòi, cá hồi là nguồn bổ sung a-xít béo omega 3, giúp da dẻo dai và đàn hồi, ngăn ngừa viêm nhiễm và giúp bảo vệ tối ưu collagen.
 
Cà-phê có bổ sung collagen: Nếu là người đam mê hương vị cà-phê, bạn hãy chọn loại cà-phê có thành phần collagen. Ngoài tác dụng làm đẹp da, chất caffeine trong cà-phê giúp bạn có tinh thần sảng khoái để làm việc.
 
 
TH (Theo Depplus.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

Chiều 23/3, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Cuộc thi HueIC Robocon năm 2024 hướng đến kỷ niệm 125 năm ngày thành lập trường (12/9/1899 - 12/9/2024).

Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

TIN MỚI

Return to top