ClockThứ Năm, 01/07/2021 14:21

Mách bạn một số tiêu chuẩn vàng trong thiết kế biệt thự

Bên cạnh chung cư cao cấp thì biệt thự hiện cũng đang là một xu hướng nhà ở được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để thiết kế sao cho hợp lý và có tính thẩm mỹ cao thì không phải gia chủ nào cũng nắm rõ. Cùng tìm hiểu một số tiêu chuẩn giúp thiết kế biệt thự sao cho đẹp nhé!

Tiêu chuẩn không gian trong biệt thự

Biệt thự khác so với những mô hình nhà ở thông thường khác là diện tích rộng hơn, được phân chia xây dựng theo 2 không gian nổi bật gồm không gian chung và không gian riêng.

Với không gian chung được coi là trái tim của ngôi nhà, là nơi thể hiện đẳng cấp của gia chủ nên cần được bố trí một cách khoa học, sáng tạo và thẩm mỹ cao. Tiêu chuẩn chung thường dành cho khu vực này vào khoảng 20 - 40m2, tuỳ vào biệt thự nhỏ, to.

Bên cạnh không gian chung thì không gian riêng cũng cần những tiêu chuẩn nhất định. Là không gian riêng tư cho chủ nhà nên cần đáp ứng đủ nhu cầu về tính thư giãn, nghỉ ngơi và không quá đòi hỏi rộng về mặt diện tích, chỉ cần khoảng 15-30m2.

Ngoài không gian phòng khách và phòng sinh hoạt riêng thì khu bếp cũng cần đầu tư về thiết kế. Bếp nên đáp ứng đủ tiêu chuẩn cơ bản để phục vụ nấu nướng, ngoài ra với biệt thự nên nâng cấp về công năng sử dụng như tam giác hình học (bếp ga, chậu rửa, tủ lạnh) không nên vượt qua 5m. Hoặc có thể bố trí cấu trúc nhà bếp theo dạng thẳng, chữ U, chữ L hoặc song song...Một lưu ý nữa là phòng bếp cần đủ ánh sáng và thông thoáng, thiết kế hợp lý để giảm tối đa thời gian di chuyển và tiện nấu nướng.

Đừng quên yếu tố phong thuỷ

Biệt thự hầu như đều là dự án có quy mô diện tích lớn vậy nên đòi hỏi kiến trúc sư phải là người có chuyên môn sâu, đáp ứng đủ các chuẩn về xây dựng và cả về tính khoa học lẫn phong thủy.

Một số lưu ý về phong thuỷ trong thiết kế biệt thự nên biết như hướng cổng và kích thước chuẩn theo thước lỗ ban, nếu có sân vườn nên để không gian này thông thoáng để vừa hợp lý trong yếu tố thẩm mỹ vừa giúp lưu thông các luồng khí và năng lượng tốt cho ngồi nhà. Bên cạnh đó còn nhiều yếu tố khác như hướng cầu thang, phòng ngủ, cửa sổ...cần được xem xét kỹ.

Màu sơn và nội thất phù hợp sẽ nâng tầm đẳng cấp

Khi thiết kế biệt thự nên lưu ý màu sơn không nên sử dụng các tone màu sáng và chói quá. Đặc biệt, để tăng sự tinh tế và nổi bật cho ngôi nhà thì bạn nên kết hợp hài hoà giữa màu sơn tường với màu ngói mái nhằm giúp nâng tầm vẻ đẹp, giá trị của căn biệt thự.

Ngoài màu sơn thì nội thất cũng là một trong những yếu tố chủ đạo làm tăng giá trị của ngôi nhà. Với từng phong cách biệt thự theo xu hướng nào mà bạn nên chọn thiết kế nội thất sao cho phù hợp, không bị lệch tông hoặc tránh sắp xếp quá nhiều đồ không cần thiết làm chật không gian. Xu hướng thiết kế nhà đẹp hiện nay thường hướng tới không gian xanh, vì vậy nên đưa vào không gian tiểu cảnh sân vườn, cây cảnh, hồ cá để căn nhà có hương sắc thiên nhiên.

Tìm 1 đơn vị chuyên nghiệp thiết kế biệt thự, tại sao không?

Ngoài những tiêu chí “vàng” trên thì việc lựa chọn một đơn vị thiết kế nhà đẹp chuyên nghiệp chất lượng, uy tín là điều vô cùng quan trọng.

Kiến trúc ACHI đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế biệt thự và xây dựng. Trong suốt thời gian hoạt động và phát triển, ACHI đã kiến tạo nên những công trình kiến trúc kiệt tác mang đến không gian sống lý tưởng và thoải mái cho nhà đầu tư.

Với phương châm mỗi ngôi nhà không chỉ là “nơi để trở về” mà còn là niềm kiêu hãnh cho gia đình, ACHI luôn phát triển kho tư liệu với hàng nghìn mẫu nhà đẹp để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

ACHI ở hữu trong tay đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, tận tâm, đội ngũ kiến trúc sư tài năng, giàu kinh nghiệm chuyên môn đã đóng góp cho nhiều công trình nhà đẹp lớn nhỏ trong nước được nhiều khách hàng yêu thích, giới kiến trúc đánh giá cao. Nhờ đó ACHI được biết đến là một trong những công ty có dịch vụ tư vấn, chất lượng sản phẩm tuyệt hảo, đẳng cấp kiến trúc hàng đầu VIệt Nam.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế biệt thự, thiết kế nhà đẹp đừng bỏ qua kiến trúc ACHI. Liên hệ trực tiếp qua website https://achi.vn/ để được tư vấn miễn phí.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài

Khác với mọi năm, người dân thường đợi đến ngày vía Thần Tài ( mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) mới “xuống tiền” mua sắm vàng để cầu may mắn, thì năm nay, nhiều người lựa chọn mua vàng từ sớm. Điều này tạo nên không khí nhộn nhịp ở các cửa hàng vàng sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài
Xuân trong vườn Huế

Người ta hay nói Huế như một khu vườn xanh lá trữ tình. Khi mùa xuân đến, cả không gian vườn Huế thơm dịu dàng hương hoa thoảng bay. Bấy giờ, hoa không chỉ là hoa, hoa còn là ánh bình minh xán lạn đầu ngày, hoa ẩn trong cánh én tin xuân, hoa cưỡi trên cánh bướm khoe hương, khoe sắc, hoa cất lời hòa tiếng chim trong trẻo trên cành… Những cung bậc hoa xuân ấy, nếu tinh tế lắng nghe, sẽ nhận ra có những vang động khác nhau từ các kiểu thức vườn…

Xuân trong vườn Huế

TIN MỚI

Return to top