ClockThứ Tư, 10/01/2018 14:12

Madagascar: Hơn 80.000 người chịu ảnh hưởng do bão Ava

TTH.VN - Tờ Sputniknews ngày 10/1 dẫn nguồn tin từ Liên Hiệp quốc (LHQ) báo cáo, ít nhất 29 người thiệt mạng và 22 người mất tích sau khi cơn bão Ava đổ bộ vào Madagascar.

Vỡ đập Guajataca đe dọa tính mạng của hàng triệu dân Puerto Rico sau bão MariaLHQ viện trợ lương thực cho Cuba sau bão IrmaMùa bão 2017 gây tổn thất lớn nhất lịch sử đối với MỹNăm 2017: Thiệt hại do thiên tai ở mức kỷ lụcHơn 1.500 người di cư thiệt mạng trên Địa Trung Hải năm 2017

Thành phố Toamasina ở Madagascar sau khi cơn bão Ava đổ bộ. Ảnh: Reuters

Cũng theo LHQ, hơn 80.000 người ở Madagascar bị ảnh hưởng bởi cơn bão nhiệt đới Ava, sau khi đổ bộ vào bờ biển phía đông bắc quốc gia này trước đó vào ngày 5/1.

Ông Stéphane Dujarric, phát ngôn viên của Tổng thư ký LHQ cho hay, cơn bão ảnh hưởng đến 83.000 người, 29 người thiệt mạng và 22 người mất tích. Người phát ngôn LHQ cũng nói rằng, 17 trạm sơ cứu y tế đã bị phá hủy và 141 trường học bị hư hại.

Các tổ chức nhân đạo hiện đang hỗ trợ y tế, cung cấp nước uống và lều trại cho người dân, ông Dujarric cho biết thêm.

Sau khi đổ bộ dọc theo bờ biển phía đông bắc Madagascar, cơn bão nhiệt đới Ava mạnh lên, khiến dịch vụ thời tiết quốc gia phải ban hành cảnh báo màu đỏ và cảnh báo màu vàng trên bờ biển phía đông của hòn đảo.

Trong một động thái liên quan trước đó, Cục Quản lý Rủi ro Thiên tai quốc gia Madagascar báo cáo, hơn 2.000 người đã được sơ tán trước khi cơn bão đổ bộ Madagascar. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt

Kết quả khảo sát của ngân hàng Rabobank của Hà Lan chỉ ra rằng, một đợt tăng giá mạnh vào năm 2023 đối với những loại nguyên liệu thô bị ảnh hưởng bởi El Nino có thể sẽ tác động đến túi tiền của người tiêu dùng trong những tháng tới. Trong đó, hàng hóa mềm (soft commodities) đã đạt mức tăng giá lớn từ đầu năm đến nay.

Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt
Thông tin doanh nghiệp:
Điêu khắc chân mày giá bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng

Điêu khắc chân mày là kỹ thuật thẩm mỹ chân mày hiện đại giúp xóa bỏ các khuyết điểm dáng mày cũ, giúp khuôn mặt cân đối, hài hòa hơn. Tuy nhiên, trước khi áp dụng phương pháp này, điêu khắc chân mày giá bao nhiêu luôn là mối quan tâm của nhiều người. Tìm hiểu bảng giá chi tiết cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến giá điêu khắc dưới đây.

Điêu khắc chân mày giá bao nhiêu Các yếu tố ảnh hưởng

TIN MỚI

Return to top