Thể thao
Bán kết lượt về Champions League: Manchester City 2-0 (4-1) PSG

Mahrez lập đại công, City lần đầu vào chung kết

ClockThứ Tư, 05/05/2021 07:07
TTH.VN - Trong trận đấu lượt đi, những khoảnh khắc lóe sáng của De Bruyne và Mahrez giúp Man City có được lợi thế rất lớn trên đất Pháp. Và ở phần 2 của “trận chiến kim tiền” diễn ra vào lúc 02h45 ngày 5/5, PSG phải làm được ít nhất như những gì mà City đã làm 1 tuần trước đó nếu muốn có được lần thứ 2 liên tiếp đi đến trận đấu cuối cùng tại Champions League.

Xuất sắc lội ngược dòng, City đặt một chân vào chung kếtLợi thế tạm nghiêng về The BluesLuật bàn thắng trên sân khách biến Hùm xám thành cựu vươngNgược dòng thành công, Man xanh ghi tên vào bán kếtVinicius thăng hoa, Kền kền trắng xử đẹp Lữ đoàn đỏMessi lại đá hỏng phạt đền, Barca không thể tạo nên kì tíchThắng thuyết phục M’Gladbach, City nâng chuỗi thắng lên con số 19

Cú đúp của Mahrez nhấn chìm PSG- Ảnh Internet

Thách thức dành cho đội bóng nhà giàu nước Pháp là rất lớn khi mà niềm hi vọng số 1 của họ, Mbappe không thể ra sân một phút nào vì chấn thương dù trước đó anh đã cố gắng khởi động cùng các đồng đội trước giờ bóng lăn.

Đúng như dự đoán, PSG tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc để đánh phủ đầu đội chủ nhà. Ngay phút thứ 7, tưởng như PSG đã có được điều mình cần khi trọng tài chỉ tay vào chấm penalty vì cho rằng Zinchenko để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả tạt bên phía cánh trái của Diallo. Nhưng sau khi tham khảo VAR, quyết định đã được rút lại vì hậu vệ người Ukraine chạm bóng bằng vai.

Với việc chơi pressing tầm cao, PSG đã phải nhận một cú đấm trời giáng ngay ở phút 11. Thủ thành Ederson có pha xử lí rất khôn ngoan khi có cú phất bóng chuẩn xác cho Zinchenko băng xuống bên cánh trái. Bóng được trả ngược ra trung lộ cho De Bruyne dứt điểm nhưng bị cản lại bởi hậu vệ PSG. Tuy nhiên, số phận dường như lại chọn Mahrez trở thành người hùng của City khi cầu thủ chạy cánh người Algeria đã nhanh nhẹn băng lên từ cánh phải đá bồi chuẩn xác mở tỷ số trận bán kết lượt về Champions League.

Sau bàn thua, PSG điên cuồng lao lên tấn công bởi họ phải ghi được ít nhất 2 bàn nếu muốn đưa trận đấu bước vào hiệp phụ. Phút 16, Di Maria có quả tạt rất tốt vào bên trong hướng đến vị trí của Marquinhos nhưng không như ở trận đấu lượt đi, lần này xà ngang đã từ chối bàn thắng dành cho đội trưởng của PSG. 3 phút sau, Bernardo Silva để mất bóng nguy hiểm ngay sau cú ném bóng của Ederson. Rất may cho đội chủ nhà là cú đá ngay của Di Maria đưa bóng đi chệch cột. Tuy nhiên, khi mà những phút giây hứng khởi của PSG qua đi, trận đấu trở lại đúng trạng thái ru ngủ như Man City mong muốn. Họ chơi kiểm soát và rình rập cơ hội. Nếu chỉn chu hơn trong những pha dứt điểm, De Bruyne, Mahrez hay Bernardo Silva đã có thể nhân đôi cách biệt vào cuối hiệp 1.

Ngay sau giờ nghỉ, Man City có liên tiếp những cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng tất cả đều bị Foden bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Phút 53, từ một pha phản công bên cánh trái, De Bruyne có đường chuyền hợp lí giúp Foden thoát xuống đối mặt với Keylor Navas. Tuy nhiên thủ thành của PSG đã phản xạ rất nhanh để từ chối bàn thắng dành cho Foden. Chỉ vài giây sau, Navas tiếp tục có pha đổ người chính xác sau cú bắt volley của Foden.

Phút 63, mọi hi vọng của PSG gần như biến mất. Tiếp tục là một pha dàn xếp phản công nhanh bên cánh trái. Lần này bóng từ chân Foden được luân chuyển vào trung tuyến cho De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ trả lại cho Foden với một pha tỉa bóng xuống đáy biên bên trái trước khi cầu thủ trẻ người Anh căng ngang thuận lợi vào cho Mahrez dễ dàng đệm bóng nhân đôi cách biệt.

Nhiệm vụ ghi 4 bàn chỉ trong vòng chưa đến 30 phút còn lại thực sự là bất khả thi với đương kim á quân Champions League. Những cái đầu của các cầu thủ PSG cũng không còn giữ được sự tỉnh táo. Hậu quả, Di Maria phải nhận thẻ đỏ ở phút 69 sau tình huống chơi xấu với Fernandinho.

Di Maria nhận thẻ đỏ sau khi va chạm với Fernandinho- Ảnh Internet

Những phút còn lại, nếu không phải nhờ sự xuất sắc của hàng thủ và sự chống lưng của thần may mắn thì Keylor Navas phải tiếp tục vào lưới nhặt bóng, đặc biệt pha xử lí uyển chuyển của Foden ở phút 78 nhưng cú sút sau cùng của cầu thủ này lại đưa bóng đi đập cột dọc.

Chung cuộc, Man City thêm một lần nữa khiến PSG ôm hận khi đánh bại gã nhà giàu nước Pháp 2-0 ở lượt về, qua đó giành chiến thắng với tổng tỉ số 4-1 sau 2 lượt trận để có lần đầu tiên vào chung kết Champions League. Việc họ cần làm chỉ là chờ đợi đối thủ của mình, sẽ được xác định sau khi trận đấu lượt về giữa Chelsea và Real kết thúc.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha

Siêu phẩm sút chân trái ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Musovic của đội trưởng Olga Carmona vào phút 89 đã ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2023. Thêm một lần nữa, tuyển nữ Thụy Điển lỗi hẹn và với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên họ chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023

Tuyển nữ Thụy Điển, Tây Ban Nha và Anh đến từ châu Âu sẽ hợp thành cây đinh ba trong cuộc chiến giành quyền vào chơi trận chung kết và xa hơn là giành lấy ngôi hậu với chủ nhà Australia tại World Cup nữ 2023.

Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Return to top