Thể thao
Vòng 10 giải Ngoại hạng Anh: Manchester City 5-0 Burnley

Mahrez lập hattrick, Man xanh nghiền nát Burnley

ClockChủ Nhật, 29/11/2020 11:25
TTH.VN - Với việc đã chính thức ghi tên mình vào vòng knock out Champions League, giờ đây mục tiêu hàng đầu của City là cải thiện vị trí tại giải quốc nội sau chuỗi thành tích bết bát vừa qua. Tiếp đón các vị khách Burnley là cơ hội không thể tốt hơn để Man City giành trọn 3 điểm, qua đó ngoi lên nửa trên bảng xếp hạng.

Đè bẹp Leicester, Liverpool phả hơi nóng vào gáy SpursVAR cướp mất chiến thắng của nhà vô địchBruno Fernandes lại tỏa sáng, Solsa tạm thời giữ được ghế nóngGiải mã thành công hiện tượng Leeds, Bầy cáo nhảy lên vị trí thứ 2Tổng quan trước giờ bóng lănHàng thủ mơ ngủ, Quỷ đỏ nhận trái đắng từ người cũHạ gục khắc tinh, City khởi đầu thuận lợi

Mahrez tỏa sáng-Ảnh Internet

Mặc dù không có Aguero và Sterling trong đội hình, nửa xanh thành Manchester vẫn dễ dàng áp đảo các vị khách. Và không lâu sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã nhanh chóng đưa ra lời cảnh báo ngay phút thứ 4, khi Ferran Torres có tình huống xâm nhập vào khu trung lộ khá thông minh nhưng cú đá sau đó của Torres đưa bóng đi không chính xác.

Chỉ chưa đầy 1 phút sau tình huống bỏ lỡ của Torres, Man City cũng có được điều mà mình cần. Nhận bóng từ Torres, đội trưởng De Bruyne có đường dọn cỗ ngon ăn cho Mahrez đối mặt với thủ thành Peacock-Farrell và ngôi sao người Algieria đơn giản cứa lòng vào góc xa, đem về bàn thắng cho đội chủ nhà từ rất sớm.

Có được bàn thắng từ rất sớm, Man City càng đá càng hay và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng họ cũng có được bàn nhân đôi cách biệt. Phút 22, tiếp tục là Mahrez điền tên mình lên bảng điểm số khi cựu sao Leicester có một loạt pha xử lí loại bỏ toàn bộ hàng thủ của Burnley rồi dứt điểm chuẩn xác bằng chân trái khiến Peacock-Farrell chỉ còn biết đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

4 phút sau bàn thắng thứ hai của Mahrez, tưởng như City đã có được bàn thắng thứ 3 sau cú đánh đầu của Torres nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị của cầu thủ người Tây Ban Nha. Tuy nhiên sau khi xem lại băng quay chậm, có vẻ như Torres đã bị cướp mất một bàn thắng khi anh vẫn đứng trên cầu thủ cuối cùng của Burnley.

Nhưng Man City vẫn rời sân sau hiệp 1 với cách biệt 3 bàn trước Burnley bởi tới phút 40, Kevin De Bruyne tiếp tục cho thấy vì sao anh đang là tiền vệ tấn công hay nhất thế giới khi tung một đường chuyền ở góc độ không tưởng giúp hậu vệ cánh trái Mendy đệm bóng một chạm làm tung lưới của các vị khách.

Bước qua 45 phút thi đấu tiếp theo, với việc đã dẫn trước 3 bàn khiến tâm lí của các cầu thủ Man City cực kì thoải mái. Mặc dù chơi rất thong dong nhưng các học trò của Pep Guardiola vẫn dễ dàng gây sức ép lên khung thành của Burnley khi sức chống cự của đội khách gần như là không có. Tình huống đáng chú ý mà Burnley tạo ra được là cú đá phạt hàng rào của Benson đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Còn về phía Man City, với đẳng cấp của mình thì họ dễ dàng tìm thêm được bàn thắng. Phút 66, Kyle Walker tung đường căng ngang vào trong cho Gabriel Jesus. Tiền đạo người Brazil trả bóng ngược lại cho Ferran Torres dứt điểm quyết đoán, nâng tỉ số lên thành 4-0 cho The Citizens.

Chỉ 3 phút sau, City tiếp tục làm tung mảnh lưới của đội khách. Nhận đường mở bóng của Kevin De Bruyne, Foden có đường tạt bóng chuẩn xác giúp Mahrez tung cú đánh đầu không thể ngăn cản qua đó hoàn thành cú hattrick, khép lại một ngày thi đấu thăng hoa của cầu thủ này.

Một hậu vệ như Mendy cũng có thể làm tung lưới Burnley-Ảnh Internet

Phút 75, VAR thêm một lần nữa từ chối bàn thắng của Man City, lần này tới lượt Gabriel Jesus bị bắt lỗi việt vị sau khi đã đưa được bóng vào lưới của Burnley. Nhưng 5 bàn thắng ghi được vào lưới của Burnley đã là quá đủ với đội chủ sân Etihad. Với thắng lợi 5 sao này, đoàn quân của Pep Guardiola đã vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng. Man xanh hiện tại đã có 15 điểm và tạm đứng ở vị trí thứ 8, trong khi đó Burnley tiếp tục ngụp lặn ở cuối bảng với chỉ vỏn vẹn 5 điểm.

Kết quả vòng 10 Ngoại hạng Anh 202021 ngày 29/11:

Man City 5-0 Burnley

Everton 0-1 Leeds

West Brom 1-0 Sheffield United

                                                                                                                                                                              Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top