ClockThứ Sáu, 21/12/2012 05:19

Mái nhà chung cho chị em phụ nữ

TTH - Không chỉ tích cực tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh và tìm thị trường xuất khẩu để tạo việc làm ổn định cho người lao động, Công ty TNHH TMDV- TH Phụng Phát đóng tại Cụm CN Tứ Hạ (thị xã Hương Trà) thực sự là chỗ dựa tinh thần và là mái nhà chung cho nhiều chị em phụ nữ.

Gắn bó hàng chục năm với việc kinh doanh giấy vệ sinh và khăn giấy các loại, năm 2010 bà Hoàng Thị Yến quyết định thành lập nhà máy sản xuất giấy, thực hiện ước mơ sản xuất ra các loại giấy vệ sinh “sạch” để chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ.

 

Công ty Phụng Phát luôn quan tâm đến đời sống của chị em phụ nữ

 

Cùng với việc ổn định sản xuất, DN dành nhiều thời gian để chăm lo đời sống cho người lao động, trong đó chủ yếu là lao động nữ. Từ khi thành lập, DN đã ưu tiên nhận lao động nữ vào làm việc, bởi quy trình sản xuất giấy khá nhẹ nhàng, thích hợp với lao động nữ. Tận dụng diện tích đất rộng trong khuôn viên nhà máy, vào thời gian rảnh, giám đốc DN cùng với nhiều chị em trích cực tham gia trồng cây, ươm mầm để tạo ra một không gian xanh phủ đều khắp nhà máy, nhằm hạn chế lượng khói bụi, bảo vệ sức khỏe cho CBCNV. Không dừng lại ở đó, DN còn vận động chị em trồng hoa tươi, sả, chè lá và các loại rau sạch để phục vụ bữa cơm cho người lao động; chế biến các loại nước uống giải độc gan, làm đẹp da như rau má, khổ qua, la hán, nấm linh chi, nghệ để phục vụ chị em phụ nữ. Trong khu sản xuất, DN đã đầu tư các thiết bị hiện đại như quạt hút, máy điều không để tạo ra môi trường làm việc không tiếng ổn, không khói bụi, mang lại cảm giác thoải mái cho chị em.

 

Bà Hoàng Thị Yến, Giám đốc Công ty TNHH TMDV-TH Phụng Phát cho biết: “Mình cũng là phụ nữ nên mình rất cảm thông với chị em phụ nữ, đặc biệt là các lao động nữ đang gắn bó với nhà máy. Vì vậy, trong công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày, DN luôn quan tâm và chú trọng đến chế độ dinh dưỡng trong từng bữa ăn, nước uống cũng như chế độ nghỉ ngơi hợp lý cho chị em. Ngoài ra, DN có các chính sách thăm hỏi, động viên đối với lao động nữ khi ốm đau, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhằm nâng cao đời sống tinh thần, giúp chị em yên tâm công tác và phát huy năng lực.”

 

Với đặc thù là nữ giới phải thường xuyên đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống hằng ngày, vậy nên đa số các chị em phụ nữ đều mong muốn được làm việc trong môi trường thoải mái, an toàn. Và Công ty Phụng Phát đã làm được điều đó, thực sự là chỗ dựa tinh thần để chị em yên tâm làm viòệc, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Khẳng định vai trò nữ trí thức

Mỗi người một công việc, chuyên môn khác nhau nhưng họ có chung một chí hướng đó là lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cống hiến năng lực của bản thân cho xã hội. Những nữ trí thức (NTT) trên nhiều lĩnh vực đời sống đã và đang góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong sự phát triển của tỉnh.

Khẳng định vai trò nữ trí thức
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Return to top