Thế giới

Malaysia, Ấn Độ dẫn đầu nhóm du khách quốc tế đến Thái Lan

ClockChủ Nhật, 06/11/2022 08:07
TTH.VN - Thái Lan đang trên đà vượt mục tiêu thu hút 10 triệu du khách quốc tế trong năm nay, trong bối cảnh du khách đến từ Malaysia và Ấn Độ dẫn đầu sự gia tăng trở lại của các du khách.

4 nước Đông Nam Á thông qua chương trình hành động về hợp tác du lịchViệt Nam vào top 20 điểm đến lý tưởng đầu năm 2023Thái Lan đầu tư Trung tâm Y tế trị giá 5 tỷ baht để thúc đẩy du lịch

Khách du lịch tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố ngày 5/11, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri cho hay, tính từ ngày 1/1 - 30/10 vừa qua, tổng lượng khách du lịch đến Thái Lan đã đạt mức 7,56 triệu lượt khách; và trong thời gian còn lại của năm 2022, quốc gia này dự kiến sẽ đón ít nhất 1,5 triệu lượt khách mỗi tháng.

Đáng chú ý, ông Anucha Burapachaisri cho biết thêm, lượng đặt vé máy bay từ Ấn Độ và Malaysia đến Thái Lan đạt tỷ lệ lần lượt là 85% và 68% cho tháng 11 và tháng 12 tới.

Trong năm nay, hơn 1 triệu du khách Malaysia đã đi du lịch Thái Lan, khiến họ trở thành nhóm khách du lịch nước ngoài lớn nhất đến quốc gia Đông Nam Á này, nơi nổi tiếng với những bãi biển đẹp, công viên quốc gia và những ngôi chùa Phật giáo.

Ngoài ra, gần 600.000 du khách Ấn Độ đã đến thăm Thái Lan trong 9 tháng đầu năm nay, so với chưa đầy 1.000 du khách Ấn Độ được ghi nhận trong một năm trước đó.

Những thị trường còn lại trong top 5 thị trường du khách lớn nhất của Thái Lan lần lượt là Lào (gần 539.000 lượt khách), Campuchia (gần 374.000 lượt khách), và Singapore (hơn 365.000 lượt khách).

Được biết, nền kinh tế lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á đang dựa vào sự hồi sinh của ngành du lịch để bù đắp những tác động từ giá năng lượng toàn cầu tăng cao, và thị trường tài chính biến động đã khiến đồng tiền của quốc gia này giảm xuống mức thấp nhất trong 16 năm, và lạm phát tăng lên mức cao nhất trong 14 năm trước đó trong năm nay.

Hồi tháng 7 vừa qua, Thái Lan đã quyết định gỡ bỏ tất cả các biện pháp hạn chế du lịch, trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 trong nước giảm, và hầu hết các doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường, giúp thu hút khách du lịch, những người gần như đã vắng mặt trong suốt thời gian 2 năm trước đó.

Bên cạnh đó, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan cũng trích dẫn một dự báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan cho rằng, số lượng du khách đến quốc gia này có thể tăng lên mức 18 triệu lượt khách vào năm 2023, và tạo ra khoảng 970 tỷ baht (tương đương 26 tỷ USD) doanh thu từ du lịch.

Mặc dù vậy, con số này vẫn kém xa so với con số từng được ghi nhận trong thời gian trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, khi Thái Lan đón gần 40 triệu lượt khách nước ngoài, và hơn 60 tỷ USD doanh thu từ du lịch.

Cũng theo cơ quan du lịch nước này, du lịch nội địa được dự báo sẽ tạo ra doanh thu trị giá 760 tỷ baht trong năm tới.

Ông Anucha Burapachaisri nói thêm: “Thái Lan vẫn là một điểm đến nổi tiếng, có thể đáp ứng nhu cầu của những du khách muốn đến thăm”.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha trước đó đã chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai thêm nhân sự, nhằm xử lý lượng khách du lịch tăng đột biến, đặc biệt là tại các khu vực nhập cảnh ở sân bay, trong bối cảnh quốc gia này đang nỗ lực thu hút du khách quốc tế.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg & Thailand Business News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Return to top