ClockThứ Ba, 29/05/2018 06:46

Malaysia bắt giữ lô hàng ma túy lớn nhất ở Đông Nam Á

TTH.VN - Giới chức trách Malaysia ngày 28/5 vừa bắt giữ một lô hàng 1,2 tấn ma túy đá được vận chuyển từ Myanmar.

Mỹ: Tử vong do sử dụng heroin quá liều tăng gấp 4 lần trong 5 nămMyanmar bắt giữ lô ma túy trị giá 30 triệu USDCampuchia triệt phá đường dây ma túy lớn nhất trong nhiều năm

Số lượng ma túy bị cảnh sát Malaysia thu giữ. Ảnh: Jakarta Post

Hàng cấm được ngụy trang trong các gói trà, đây được xem là vụ thu giữ ma túy lớn nhất ở Đông Nam Á.

Liên quan đến vụ việc, 6 người, bao gồm 3 công dân Malaysia và 3 công dân Myanmar trong độ tuổi từ 22 - 48 đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra sau khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra tại cảng Klang, ngoại ô Kuala Lumpur và phát hiện số lượng ma túy kể trên trong một container vận chuyển từ Yangon (Myanmar).

Tổng Giám đốc Lực lượng Hải quan Malaysia Subromaniam Tholasy cho biết, lô hàng cấm có giá trị lên đến 71 triệu ringgit (18 triệu USD). Xét về số lượng lẫn chất lượng, đây là vụ ma túy lớn nhất trong lịch sử làm việc của lực lượng chức năng nước này.

Theo luật chống ma túy khắt khe của Malaysia, nhiều khả năng các phạm nhân sẽ chịu mức án cao nhất -  tử hình nếu bị kết tội buôn lậu ma túy.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số

Với sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 chính thức diễn ra trong hai ngày 10/5 - 11/5 tại khu du lịch Labuan Bajo trên đảo Flores, Indonesia, sẽ thảo luận về các diễn biến quốc tế và khu vực, cũng như hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số, tin từ CNA cho biết.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số
Return to top