ClockChủ Nhật, 18/09/2016 13:28

Malaysia: Bệnh nhân Zika đầu tiên đã bình phục hoàn toàn

TTH.VN - Bệnh nhân đầu tiên được nghi nhận nhiễm Zika ở Malaysia đã hoàn toàn hồi phục, một người thân của bệnh nhân này cho biết hôm qua (17/9).

LHQ duy trì cảnh báo tình trạng y tế công cộng khẩn cấp về ZikaSingapore phát hiện thêm 8 trường hợp phụ nữ mang thai nhiễm Zika

Biển cảnh báo Zika ở sân bay quốc tế Kuala Lumpua, Malaysia. Ảnh: ANN

Chị chồng của bệnh nhân tiết lộ rằng, người phụ nữ 58 tuổi này đã làm hồi phục hoàn toàn sau vài ngày nghỉ dưỡng ở nhà từ khi phát hiện nhiễm virus Zika. Bệnh nhân cũng đã đi làm bình thường trở lại.

"Bà ấy là vợ của em trai tôi và chúng tôi sống cùng nhau ở đây. Bà ấy hiện đã bình phục hoàn toàn. Cảm ơn sự quan tâm của mọi người", người phụ nữ khoảng 60 tuổi cho hay tại cuộc gặp ở căn hộ thuộc Ambang Botanic ngày hôm qua.

Báo cáo ghi nhận nữ bệnh nhân này bị tình nghi nhiễm Zika vào ngày 31/8. Bà và chồng đã đến thăm con gái họ hiện đang ở Singapore hôm 19/8 và trở về Malaysia vào ngày 21/8.

Ngày 30/8, con gái được xác nhận nhiễm virus Zika ở Singapore.

Bộ Y tế cho biết nữ bệnh nhân này bắt đầu có triệu chứng biểu hiện của bệnh phát ban hôm 28/8 và tìm đến dịch vụ chăm sóc y tế tại một bệnh viện tư nhân ở Klang vào ngày 30/8.

Sau đó, bà được chuyển đến Bệnh viện Buloh Sungai và thử nghiệm PCR (Polymerase Chain Reaction) trên nước tiểu của bà hôm 31/8 cho kết quả dương tính với virus Zika.

Một người dân gần đó, Nicholas Tan, 27 tuổi, cho biết ông đã rất thận trọng sau khi các trường hợp nhiễm Zika được báo cáo, mặc dù ông biết nạn nhân không nhiễm virus Zika ngay tại Bandar Botanic.

"Tôi thường đến một công viên gần đây đi bộ trước khi dịch này xuất hiện. Nhưng giờ đây, chắc chắn tôi sẽ rời đi trước khi mặt trời lặn, một cách thận trọng để tránh muỗi. Gia đình tôi giữ môi trường xung quanh sạch sẽ và dẹp bỏ những nơi muỗi có thể sinh sản", cư dân này cho biết.

Một người dân khác, ông Andrew Sebastian, 42 tuổi, cho biết ông rất lo lắng về bệnh sốt xuất huyết trong khu vực khi một vài “điểm nóng” xung quanh các ao nhân tạo thiếu sự bảo trì của chính quyền địa phương.

"Nước đọng ở ao tù có thể là nơi sinh sản hoàn hảo cho muỗi Aedes," người cha của 2 đứa trẻ cảnh báo.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Asiaone & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Return to top