ClockChủ Nhật, 10/07/2016 09:07

Malaysia cân nhắc áp dụng visa cho Trung Đông để ngăn IS

Hội đồng An ninh Malaysia (NSC) vừa đưa ra đề xuất áp dụng chế độ visa đối với du khách đến từ các nước Trung Đông, nhằm ngăn chặn nguy cơ các phần tử Nhà nước Hồi giáo (IS) thâm nhập vào nước này.

Trẻ em Malaysia bị đào tạo trở thành chiến binh ISMalaysia báo động cao sau mối đe dọa IS tấn công ở Thái Lan

Cảnh sát Malaysia điều tra tại hiện trường một vụ tấn công. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các hãng tin New Straits Times và The Star ngày 10/7 dẫn lời Thư ký NSC Alias Ahmad cho rằng việc Malaysia miễn visa cho công dân các nước Trung Đông như hiện nay sẽ khiến cho các cơ quan chức năng khó có thể kiểm soát được các đối tượng liên quan đến IS. 

Hiện Malaysia chỉ áp dụng chế độ visa cho 34 nước, hầu hết là các nước châu Phi. 

Theo ông Alias, các du khách đến Malaysia trong thời gian dài và các sinh viên sẽ là các đối tượng được kiểm tra kỹ lưỡng. 

NSC cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban phụ trách doanh nghiệp Malaysia kiểm soát chặt chẽ các giao dịch tài chính giữa các công ty Malaysia với đối tác quốc tế, nhằm ngăn chặn nguy cơ cung cấp tài chính cho IS./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch vào năm 2024

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp quốc (UNWTO) ngày 19/1 thông tin, mức độ du lịch quốc tế sẽ tương đối cao hơn so với mức trước dịch vào năm 2024, được thúc đẩy bởi sự hồi sinh tiềm năng ở châu Á.

Du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch vào năm 2024
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt

TIN MỚI

Return to top