ClockThứ Ba, 25/10/2016 15:19

Malaysia: Cháy bệnh viện ở Johor, ít nhất 6 người thiệt mạng

TTH.VN - Sáu bệnh nhân, trong đó có 4 phụ nữ và 2 người đàn ông, đã thiệt mạng trong vụ cháy sáng nay (25/10) tại khu chăm sóc đặc biệt (ICU) của một bệnh viện ở Johor Bahru, Malaysia.

Cháy bệnh viện ở Ấn Độ, 22 người chếtPhòng cháy, chữa cháy ở Bệnh viện TW Huế

Cháy bệnh viện Sultanah Aminah ở Johor Bahru, Malaysia sáng ngày 25/10/2016. Ảnh: Bernama

Ngọn lửa bùng lên trên tầng 2 của bệnh viện Sultanah Aminah (HSA) bắt đầu vào khoảng 8:55 sáng nay (giờ địa phương). Ông Othman Abdullah - Giám đốc lực lượng chữa cháy và cứu hộ của Johor cho biết ,166 lính cứu hỏa và 10 xe cấp cứu đã được điều đến HSA tại chỉ vài phút sau đó.

Theo ông Othman, 6 người bị thiệt mạng nằm trong số 7 bệnh nhân ở phía nam ICU trên tầng hai của bệnh viện. Bệnh nhân còn lại được cứu thoát bởi những nhân viên cứu hỏa đổ xô đến sau khi được thông báo lúc 8:56.

"Có 7 bệnh nhân nặng ở ICU - những người mà bác sĩ cho biết hoàn toàn phụ thuộc vào máy thở và không thể di chuyển mà không mang theo giường họ nằm".

Ông Othman tiết lộ, ngọn lửa đã không lan sang các khu vực khác của bệnh viện.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Y tế, tiến sĩ S. Subramaniam cho biết "vô cùng đau buồn" trước tin này và chính quyền đã "có hành động cần thiết để kiểm soát đám cháy và giải cứu các bệnh nhân và nhân viên bị ảnh hưởng bởi sự cố".

"Bộ Y tế đã thực hiện tất cả các hành động ứng cứu cần thiết và biện pháp phòng ngừa để bảo vệ các bệnh nhân và nhân viên còn lại, bao gồm cả việc di tản họ để đảm bảo sự an toàn. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra và các cơ quan có liên quan đang phối hợp với nhau để kiểm soát tình hình", tuyên bố nêu rõ.

Cũng theo lời Bộ trưởng Subramaniam, "10 nhân viên của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng do chấn thương, trong đó 2 người đã được chuyển đến bệnh viện gần đó để điều trị".

Trong khi đó, Cảnh sát trưởng của Johor Bahru - ông Sulaiman Salleh cho biết, 6 thi thể đã được tìm thấy vào trưa nay và khuyên công chúng không được đưa ra những thông tin chưa được xác minh. Hiện vẫn chưa rõ đám cháy bắt lửa như thế nào.

Một nhân chứng - cô Habibah Abd Ghani, 37 tuổi, nói rằng cô không hề nhận thức được đám cháy và chỉ nhận ra sau khi ra khỏi tòa nhà.

Thủ tướng Najib Razak cho biết đã được thông báo của đám cháy tại HSA và tình hình hiện tại, đồng thời "đang chờ các cập nhật mới nhất về vụ việc", Thủ tướng Najib nói thêm.

HSA là bệnh viện lớn nhất của Johor. Các bệnh nhân được sơ tán đã được đưa đến một bệnh viện khác trong tiểu bang, một quan chức cấp cao của Bộ Y tế cho biết trong một tuyên bố.

Khói nghi ngút ở tầng 2 bệnh viện.

Xe cứu hoả nhanh chóng đến bệnh viện

Nhiều bệnh nhân được sơ tán để đảm bảo an toàn.

Tố Quyên (Lược dịch từ CNA & Themalaymailonline)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện
Return to top