Thế giới

Malaysia cho phép người dân tiêm đủ vaccine COVID-19 đi lại tự do

ClockThứ Sáu, 02/04/2021 07:26
TTH.VN - Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin ngày 1/4 tuyên bố, những người dân Malaysia đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 có thể được phép đi lại tự do giữa các tiểu bang và các quận trong nước.

Malaysia nới lỏng giãn cách xã hội phòng Covid-19 nhân dịp TếtCác nước châu Á tìm nguồn cung vaccine sau khi COVAX bị ảnh hưởng

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân ở Malaysia. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Theo ông Muhyiddin Yassin, nghiên cứu quốc tế mới nhất về vaccine chỉ ra rằng, những người đã được tiêm 2 mũi vaccine và được cấp giấy chứng nhận có thể đi đến bất cứ đâu.

Được biết, Malaysia hiện đang cấm hầu hết hoạt động đi lại giữa 13 tiểu bang, ngoại trừ các chuyến đi phục vụ mục đích công việc. Cho đến nay, 215.395 người, tương đương 0,7% trên tổng dân số 32 triệu người của Malaysia đã được tiêm cả 2 mũi vaccine của hãng Pfizer-BioNTech. Và tính đến ngày 30/3, tổng cộng có 621.417 người đã được tiêm 1 mũi vaccine.

Trong khi đó, Malaysia đang đảm bảo vaccine ngừa dịch bệnh COVID-19 được bao phủ toàn bộ dân số. Vào ngày 17/4, quốc gia này sẽ bắt đầu giai đoạn thứ 2 mang tính chất quyết định của chiến dịch triển khai tiêm chủng, đó là tiêm chủng cho người cao tuổi và những nhóm nguy cơ cao khác.

Ngoài ra, Thủ tướng Muhyiddin Yassin cũng lưu ý, những người đã được tiêm vaccine có thể sớm thực hiện các chuyến đi quốc tế. “Chúng tôi đã bắt đầu các cuộc đàm phán với một số quốc gia để cho phép công dân của chúng tôi, những người đã nhận được 2 mũi vaccine và có giấy chứng nhận sẽ được phép đi lại”, ông Muhyiddin Yassin nói thêm.

Cũng trong ngày 1/4, Malaysia đã báo cáo 1.178 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm ở quốc gia này lên hơn 346.000 ca. Đã có thêm 6 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên hơn 1.200 ca. Trong khi đó, tổng số hơn 331.000 bệnh nhân COVID-19 đã khỏi bệnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Star & Asia News Network)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Return to top