ClockThứ Hai, 03/04/2017 13:56

Malaysia đẩy mạnh truy quét lao động nhập cư bất hợp pháp

Ngày 2/4, Giám đốc Sở nhập cư bang Selangor ông James Lee cho biết 167 lao động nhập cư bất hợp pháp, bao gồm cả trẻ em, đã bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét tại Taman Subang Mas, Subang Jaya, Shah Alam thuộc bang này vào rạng sáng 31/3.

Malaysia bắt giữ 9 kẻ tình nghi liên quan đến ISMalaysia kêu gọi Đông Nam Á cảnh giác với ISMalaysia giam giữ 230 nghi phạm khủng bố từ năm 2013Malaysia thu hút lượng vốn đầu tư kỷ lục, tạo ra gần 40.000 việc làm

Những người lao động bất hợp pháp nước ngoài đăng ký chương trình tái tuyển dụng tại Cục nhập cư malaysia. (Nguồn: freemalaysiatoday.com)

Trong chiến dịch trên, cơ quan chức năng đã bắt giữ tổng cộng 167 người bao gồm 138 người Indonesia, 14 người Bangladesh, 6 người Myanmar, 5 người Nepal, 2 người Ấn Độ và 2 người Sri Lanka. Những đối tượng này bị bắt do không có hộ chiếu, giấy phép làm việc hợp lệ và một số đã ở lại Malaysia quá thời hạn cho phép. 

Tham gia chiến dịch có 97 nhân viên từ Sở nhập cư và các nhân viên nhập cư tại Shah Alam, Port Klang, Kuala Lumpur và sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA).

Trước đó vào ngày 29/3, cơ quan nhập cư Malaysia đã bắt giữ 268 người nước ngoài không có giấy tờ hợp pháp, trong đó có một số người Việt Nam, trong chiến dịch “Op Ikrar” ở khu vực Dengkil, bang Selangor.

Cục trưởng Cục Nhập cư Malaysia, Mustafar Ali, cho biết sẽ "không nhân nhượng" với người nước ngoài sống bất hợp pháp ở Malaysia và sẽ tiếp tục tiến hành các chiến dịch tương tự./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

TIN MỚI

Return to top