ClockThứ Ba, 09/08/2016 14:36

Malaysia giam giữ 230 nghi phạm khủng bố từ năm 2013

TTH.VN - Kể từ năm 2013 đến nay, 230 nghi phạm khủng bố đã bị cảnh sát Malaysia giam giữ, trong đó có 200 người Malaysia, ông Ayob Khan - Trợ lý Giám đốc Đơn vị chống khủng bố (SB-CTD) thuộc Chi nhánh đặc biệt của Cảnh sát Hoàng gia Malaysia cho biết trong một cuộc họp an ninh giành cho các nhà ngoại giao nước ngoài tại hôm nay (9/8).

Malaysia cân nhắc áp dụng visa cho Trung Đông để ngăn IS

Phó Thủ tướng Malaysia Zahid Hamidi Malaysia phát biểu tại một cuộc họp an ninh vào ngày 8/9/2016. Ảnh: Melissa Goh

Ông Ayob Khan tiết lộ thêm rằng, 84 trong số các nghi phạm đã bị buộc tội, 18 nghi phạm bị trục xuất và 62 đã được phóng thích. 90 người là công dân Malaysia được xác nhận có liên quan đến các hoạt động của lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS ở Syria.

Vị quan chức này cũng cho biết, tính đến nay, có 9 vụ tấn công được lên kế hoạch nhắm mục tiêu vào các trung tâm giải trí, địa điểm tôn giáo, và các văn phòng chính phủ đã phải thất bại.

Hai nghi phạm đã bị bắt giữ vì dính líu đến vụ tấn công hộp đêm Movida ở Puchong Jaya khiến 8 người bị thương, ông Ayob tiết lộ, và nói thêm rằng một cuộc truy bắt vẫn đang được tiến hành với ít nhất trên một chục kẻ tình nghi.

Ngoài ra, ông Ayob cũng công bố một danh sách các mục tiêu của IS, bao gồm Thủ tướng Najib Razak, Phó Thủ tướng Zahid Hamidi, cảnh sát trưởng Khalid Abu Bakar và chính bản thân ông.

Phát biểu với các phóng viên sau đó, Phó Thủ tướng Zahid kêu gọi công chúng cần nghiêm túc cảnh giác với mối đe dọa khủng bố.

"Một số người nghĩ đây là một chiêu trò chính trị để chuyển hướng sự chú ý đến các vấn đề liên quan đến bạo lực, nhưng chúng tôi không có mục tiêu ẩn dấu đằng sau, chúng tôi đang nói với công chúng về tình hình thực tế, và không muốn bất kỳ cá nhân nào phải trở thành nạn nhân", Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Zahid khẳng định.

Ông cho biết, Malaysia đã phát triển mô hình riêng của mình để chống cực đoan hóa cho các nghi phạm khủng bố với tỷ lệ thành công lên đến 95%.

Malaysia đang tăng cường an ninh, bổ sung thêm tài sản và nhân sự tại những nơi chiến lược, bao gồm cả các nhiệm vụ nước ngoài, ông nói thêm.

Tố Quyên (Lược dịch từ CNA & Today)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Return to top