ClockThứ Bảy, 30/04/2016 13:40

Malaysia kêu gọi kiểm tra an toàn thực phẩm đối với tôm

TTH.VN - Theo tin từ ANN ngày hôm nay (30/4), các cơ quan chức năng Malaysia đang kêu gọi việc kiểm tra an toàn thực phẩm đối với mặt hàng tôm được bán trên thị trường.
 Nitrofuran và chloramphenicol là hai chất kháng sinh bị cấm sử dụng trên tôm. Ảnh: ANN

"Việc sử dụng kháng sinh cấm ở tôm là một mối quan tâm lớn đối với người tiêu dùng", Chủ tịch Hiệp hội người tiêu dùng bang Penang, Malaysia (CAP), ông S. M. Mohamed Idris nhận định.

Theo ông Mohamed Idris, các cơ quan chức năng cũng nên xác nhận tôm bán ra trong nước có đủ an toàn cho người tiêu dùng bên cạnh việc cấp giấy chứng nhận cho các nhà xuất khẩu tôm sang Mỹ.

Gần đây, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) nói trong một tuyên bố rằng, nước này có thể từ chối các lô hàng tôm nhập khẩu từ Malaysia sau khi họ phát hiện nitrofuran và chloramphenicol trong các lô hàng.

Ngày 30/4, Bộ trưởng Y tế Malaysia Datuk Seri Dr. S. Subramaniam khẳng định, một hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm đã được vận hành trên các dây chuyền sản xuất đối với toàn bộ tôm xuất khẩu sang Mỹ sau khi biết được thông tin về các lô hàng bị từ chối ngày càng nhiều vào năm ngoái. Sau đó, Malaysia giảm được các đơn hàng xuất khẩu tôm bị từ chối xuống còn 2 lô hàng trong tháng 9 năm ngoái so với 66 lô hàng hồi tháng 8/2015, ông Subramaniam nói thêm.

Cũng theo ông Mohamed Idris, cá cũng phải được kiểm tra bởi vì CAP đã nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng rằng cá mà họ đã mua có thể cất giữ đến 3-4 tháng mà không bị hư hỏng.

Thành viên hội đồng quản trị của Trung tâm Khiếu nại Người tiêu dùng Quốc gia (NCCC), ông Muhammad Sha'ani Abdullah cho hay: "Việc thực hiện đầy đủ chương trình GPL (phân loại, đóng gói và ghi nhãn) của Cơ quan tiếp thị nông nghiệp liên bang (FAMA) Malaysia là bắt buộc nhằm tuân thủ các quy định an toàn thực phẩm".

Lê Thảo (Lược dịch từ ANN & The Star)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top