Thế giới

Malaysia kêu gọi thế giới đối đầu với chủ nghĩa khủng bố

ClockThứ Bảy, 21/11/2015 17:39
TTH.VN - Phát biểu trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 27 sáng nay (21/11), Thủ tướng Malaysia Najib Razak kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới đối đầu với chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan.


Các nhà lãnh đạo ASEAN tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 27 diễn ra ở Kuala Lumpur ngày 21/11. Ảnh: Reuters

Hội nghị thượng đỉnh khu vực ASEAN khai mạc tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) trong bối cảnh một loạt các vụ tấn công khủng bố liên tục xảy ra trên toàn cầu. Nhà lãnh đạo Malaysia khẳng định, khủng bố là “hành vi man rợ” không đại diện cho bất kỳ chủng tộc hay tôn giáo nào.

“Những hành vi hèn nhát và man rợ của các phần tử cực đoan không đại diện cho bất kỳ chủng tộc, tôn giáo hay tín ngưỡng nào, chúng ta không cho phép chúng làm như vậy. Chúng là những kẻ khủng bố và sẽ phải đối mặt với tất cả biện pháp trừng phạt của pháp luật”, ông Najib nhấn mạnh trong bài phát biểu khai mạc tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 27.
Malaysia đang triển khai nhiều biện pháp an ninh đặc biệt tại thủ đô Kuala Lumpur khi các nhà lãnh đạo từ 18 quốc gia, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama đến tham dự sự kiện chính trị quan trọng tại khu vực Đông Nam Á.
Ngày 20/11, các tay súng cực đoan đã thực hiện cuộc tấn công khủng bố mới nhất nhằm vào một khách sạn ở Mali và giết chết ít nhất 27 người, trước khi lực lượng biệt kích Mali xông vào tòa nhà để giải cứu 170 con tin, nhiều người trong số họ người nước ngoài. Vụ việc diễn ra đúng một tuần sau khi các chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sát hại 129 người trong cuộc tấn công khủng bố hàng loạt ở thủ đô Paris, Pháp.
Phản ứng trước diễn biến vụ khủng bố tại Mali, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 21/11 nhận định, cuộc tấn công nhằm vào khách sạn Mali thúc đẩy thêm quyết tâm của Mỹ và các đồng minh để không ngừng nỗ lực ngăn chặn và tiêu diệt triệt để chủ nghĩa khủng bố cực đoan.

Lê Thảo (lược dịch từ Reuters & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Return to top