Thế giới

Malaysia không yêu cầu xét nghiệm COVID-19 với du khách đã tiêm phòng đầy đủ

ClockThứ Năm, 28/04/2022 09:05
TTH.VN - Hãng tin CNA ngày 27/4 dẫn lời chính phủ Malaysia cho biết, từ ngày 1/5, nước này sẽ dỡ bỏ các hạn chế chống dịch COVID-19, bao gồm loại bỏ yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang khi ở ngoài trời, cũng như loại bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với những du khách đã tiêm phòng đầy đủ.

Malaysia sẽ bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi từ cuối tháng 1/2022Nhiều giải pháp nhập cảnh sau dịch COVID-19 của các nướcGóc nhìn từ MalaysiaASEAN: Đoàn kết có thể vượt qua những thách thức từ đại dịchĐông Nam Á có đang đi đúng hướng trên đà phục hồi hậu đại dịch COVID-19?

Nhiều hạn chế chống dịch ở Malaysia đã được nới lỏng và loại bỏ để bình thường hóa nền kinh tế. Ảnh minh họa: Straitstimes/TTXVN/Vietnam+

Bộ trưởng Y tế Malaysia Khairy Jamaluddin thông tin rằng, yêu cầu đeo khẩu trang trong không gian trong nhà vẫn là bắt buộc, kể cả trong các trung tâm mua sắm và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Việc đeo khẩu trang khi ra ngoài trời là không bắt buộc, song vẫn là khuyến khích, đặc biệt là những nơi đông đúc như chợ Ramadan, sân vận động và chợ đêm, Bộ trưởng Khairy Jumaluddin cho biết trong một buổi họp báo diễn ra vào ngày 27/4.

Bên cạnh đó, các quy trình kiểm dịch đối với du khách nước ngoài đến Malaysia – xét nghiệm trước và khi đến – sẽ bị loại bỏ đối với những du khách đã tiêm đầy đủ vaccine COVID-19, cũng như những người nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh trong thời gian từ 60 ngày trước khi khởi hành. Quy định mới cũng áp dụng cho cả du khách dưới 12 tuổi.

Đối với những ai chưa tiêm chủng đầy đủ vẫn phải trải qua các bài xét nghiệm, kiểm tra này và tuân theo yêu cầu cách ly 5 ngày.

Bảo hiểm du lịch sẽ không còn là điều kiện tiên quyết đối với người nước ngoài nhập cảnh vào nước này.

Malaysia đã chính thức mở cửa hoàn toàn biên giới vào ngày 1/4, hơn 2 năm sau khi hạn chế xuất nhập cảnh do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Số ca nhiễm cũng có xu hướng giảm ở Malaysia trong vài tuần qua, với 5 ca nhiễm ghi nhận mỗi ngày, được báo cáo lần cuối cùng vào ngày 13/4.

Cao điểm là hơn 30.000 ca mỗi ngày đã được nước này xác nhận xảy ra vào tháng 3 vừa qua.

Tính đến ngày 26/4, hơn 16 triệu, hoặc 61,8% dân số trưởng thành của Malaysia đã được tiêm vaccine tăng cường, trong khi 97,6% đã hoàn thành việc tiêm chủng.

Theo trang web COVIDNOW của Bộ Y tế Malaysia, hơn 81,5% tổng dân số đã được tiêm chủng đầy đủ.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, Malaysia đã báo cáo hơn 4,4 triệu ca nhiễm COVID-19, với hơn 35.500 trường hợp tử vong.

Bất chấp có nhiều tín hiệu tích cực, song Bộ trưởng Khairy Jumaluddin vẫn khuyến cáo người dân nên cẩn trọng bởi đất nước vẫn đang phải đối mặt với đại dịch.

“Chúng ta chưa thể đến được thời điểm có thể tuyên bố đại dịch đã kết thúc. Chúng ta vẫn cần phải cẩn thận. Chúng tôi vẫn sẽ theo dõi tình hình bên ngoài đất nước với diễn biến của các biến thể mới”, vị lãnh đạo cho hay.

Bên cạnh những dịch vụ được phép hoạt động trở lại từ ngày 15/5 tới ở Malaysia, chỉ duy nhất “hoạt động trong hộp đêm” vẫn nằm trong danh sách tiêu cực, chưa được hoạt động trở lại.

Đan Lê (Lược dịch CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc: Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà

Tin từ Reuters cho biết, nhiều chính quyền địa phương ở Trung Quốc đang đẩy mạnh việc nới lỏng các quy định đối với thị trường nhà đất, trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm kéo dài đè nặng lên nền kinh tế và các nhà phát triển bất động sản.

Trung Quốc Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Return to top