Thế giới

Malaysia lần đầu trong hơn 1 năm không có ca tử vong trong ngày

ClockThứ Hai, 20/06/2022 14:42
Tuyên bố ngày 19/6 trên Twitter của Bộ trưởng Khairy cho biết báo cáo hằng ngày về tình hình COVID-19 cho thấy lần đầu tiên sau 18 tháng quốc gia này không có ca tử vong nào trong ngày.

Quốc gia Đông Nam Á lần đầu phát hiện 2 biến chủng phụ đáng ngại của Covid-19Malaysia không yêu cầu xét nghiệm COVID-19 với du khách đã tiêm phòng đầy đủSingapore mở cửa trở lại hoàn toàn biên giới sau hai nămTiềm năng hợp tác giữa Việt Nam-Malaysia trong giai đoạn hậu COVID-19Indonesia, Malaysia tiếp tục nới lỏng hạn chế đối với du khách nước ngoài

Bộ trưởng Y tế Malaysia Khairy Jamaluddin cho biết Malaysia lần đầu tiên không ghi nhận ca tử vong trong ngày do mắc COVID-19, kể từ ngày 18/12/2020.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Selangor, Malaysia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur dẫn tuyên bố ngày 19/6 trên Twitter của Bộ trưởng Khairy cho biết báo cáo hằng ngày về tình hình COVID-19 cho thấy lần đầu tiên sau 18 tháng quốc gia này không có ca tử vong nào trong ngày.

Ông hy vọng quá trình chuyển đổi sang giai đoạn coi COVID-19 là bệnh đặc hữu đang được Malaysia tiến hành sẽ tiếp tục thành công.

Theo Chương trình Tiêm chủng Quốc gia ngừa COVID-19 cho trẻ em (PICKids), tính đến ngày 19/6, đã có tổng số 1.294.225 trẻ, tương đương với 36,5% trẻ em, trong độ tuổi từ 5-11, trên cả nước đã tiêm đủ liều cơ bản.

Hiện có tổng cộng 1.737.624 trẻ, tương đương 49% trong nhóm tuổi này, đã nhận được ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19.

PICKids được khởi động từ tháng 2/2022 trong bối cảnh các cụm lây nhiễm trong trường học gia tăng buộc nhiều trường phải đóng cửa.

Phát biểu tại buổi lễ khởi động PICKids, Bộ trưởng Y tế Khairy Jamaluddin nhấn mạnh, việc đóng cửa trường học là giải pháp cuối cùng và việc đến trường học cần phải được duy trì, tránh ảnh hưởng đến việc truyền tải kiến thức giữa thày và trò.

Malaysia sử dụng vaccine của Pfizer/BioNTech để tiêm cho trẻ, với liệu trình hai mũi cách nhau 8 tuần. Mục đích của PICKids là 70% trẻ trong độ tuổi đến trường được tiêm ít nhất 1 mũi trong vòng 2 tháng đầu tiên và 50% trong tổng số 3,6 triệu trẻ em trong độ tuổi 5-11 tiêm mũi đầu ngay trong tháng đầu tiên.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Return to top