Thế giới

Malaysia nới lỏng giãn cách xã hội phòng Covid-19 nhân dịp Tết

ClockThứ Hai, 08/02/2021 14:20
Theo thông báo của Bộ Thống nhất Malaysia, người dân nước này được phép tổ chức tiệc mừng năm mới âm lịch với quy định tối đa là tụ họp 15 người và có thêm 2 điều kiện khác.

Singapore: Khuyến khích sử dụng "lì xì điện tử" dịp Tết Nguyên đánWHO: Số người được tiêm vaccine Covid-19 trên thế giới đã vượt số ca mắc

Nhân dịp Tết Nguyên đán, giới chức Malaysia đã quyết định nới lỏng quy định phòng chống dịch Covid-19 khi cho phép người dân nước này được phép tổ chức tiệc đón năm mới. Tuy nhiên, những người tham gia không được đi quá phạm vi 10km và không được đi lại từ bang này sang bang khác.

Đường phố Malaysia thời Covid-19. Ảnh: Straits Times

Quyết định này cũng đã được Hội đồng An ninh quốc gia nước này thông qua.

Trước đó, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại nước này, Malaysia đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, quy định việc người dân không được phép tổ chức tiệc cũng như không được phép di chuyển. Ngoài ra, các hoạt động tôn giáo cũng được cho phép mở cửa trở lại vào các ngày 11, 12/2 và 19/2. Tuy nhiên, chỉ 30 người được phép vào khu vực hành lễ và tất cả đều phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và chỉ có thời gian tối đa là 30 phút.

Malaysia là một trong những quốc gia tại Đông Nam Á có số ca lây nhiễm Covid-19 lớn với tổng cộng hơn 51.000 trường hợp đang phải tiến hành điều trị./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc: Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà

Tin từ Reuters cho biết, nhiều chính quyền địa phương ở Trung Quốc đang đẩy mạnh việc nới lỏng các quy định đối với thị trường nhà đất, trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm kéo dài đè nặng lên nền kinh tế và các nhà phát triển bất động sản.

Trung Quốc Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Return to top