Thế giới

Malaysia sẽ bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi từ cuối tháng 1/2022

ClockChủ Nhật, 16/01/2022 17:15
TTH.VN - Tờ The Straits Times ngày hôm nay (16/1) dẫn lời Bộ trưởng Y tế Malaysia Khairy Jamaluddin tuyên bố, từ cuối tháng 1/2022, quốc gia này sẽ bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Indonesia xây dựng lộ trình chuyển tiếp từ đại dịch sang bệnh đặc hữuSingapore chuẩn bị lộ trình “sống chung với COVID-19”

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở tiểu bang Selangor, Malaysia. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Tuyên bố trên được đưa ra khi Malaysia chuẩn bị chuyển từ giai đoạn đại dịch sang giai đoạn đặc hữu của dịch bệnh COVID-19.

Trong thông điệp Năm mới 2022, Bộ trưởng Y tế Khairy Jamaluddin cho hay: "Về việc chuẩn bị để bước sang giai đoạn đặc hữu, chúng ta đã có những công cụ mạnh mẽ dưới dạng vaccine. Malaysia là một trong số những quốc gia dẫn đầu trong việc triển khai các mũi tiêm tăng cường".

Trước đó vào ngày 6/1, Bộ Y tế Malaysia thông tin, quốc gia này đã cấp phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer-BioNTech cho đối tượng trẻ em từ 5-11 tuổi. Ông Khairy Jamaluddin cũng nói rằng, vaccine của Pfizer-BioNTech là vaccine ngừa COVID-19 duy nhất được chỉ định cho trẻ em trong nhóm tuổi này.

Theo các chuyên gia, ngày càng có nhiều quốc gia bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em. Cụ thể, trong năm ngoái, Indonesia đã bắt đầu tiêm phòng cho học sinh tiểu học từ 6-11 tuổi vào ngày 14/12; trong khi đó, Singapore đã bắt đầu tiêm phòng cho trẻ từ 5-11 tuổi vào ngày 27/12.

Bên cạnh đó, Trung Quốc là một trong những quốc gia đầu tiên ở khu vực châu Á triển khai tiêm phòng cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên trong năm 2021. Campuchia cũng đã tiêm vaccine cho trẻ nhỏ vào tháng 9 cùng năm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Return to top